Lãnh đạo Mỹ bóc mẽ chuyến thăm Triều Tiên của Dennis Rodman

01:38 Thứ năm 09/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những lãng đạo Nhà Trắng cho rằng chuyến thăm Triều Tiên của ngôi sao 53 tuổi chỉ vì mục đích cá nhân.

Từng tuyên bố đến Triều Tiên để "ngoại giao bóng rổ" và tìm cơ hội hàn gắn mối quan hệ Mỹ - Bắc Hàn vốn đang ngày càng trở nên căng thẳng. Nhưng chưa kịp được nghe những lời khen ngợi thì Rodman đã phải nhận rất nhiều chỉ trích từ những đồng nghiệp cho tới NHM quê nhà. Và mới đây nhất, những lãnh đạo của xứ sở cờ hoa cũng đã lên tiếng phản bác cựu ngôi sao từng chơi cho CLB Chicago Bulls.

Rodman (áo xanh) cúi đầu chào Kim Jong-un trước trận giao hữu hôm 8/1.

Hôm 7/1, tờ Daily Mail đã dẫn lời ông Jay Carney, phát ngôn nhà trắng khi co rằng chuyến đi của Rodman hoàn toàn là vì lý do cá nhân, và dù thế nào thì Mỹ cũng sẽ không thay đổi quan điểm về Triều Tiên. Ngay sau đó, đại diện bộ ngoại giao Mỹ cũng thẳng thừng tuyên bố, Rodman không đại diện cho chính quyền Mỹ.

Trước những phản bác của đại diện Nhà Trắng, Rodman chỉ nói ngắn gọn: "Chính trị không phải mối bận tâm của tôi. Tôi từng là 1 VĐV, và tôi chỉ muốn đến đó để cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn".

Chỉ tính riêng trong năm ngoái, Rodman đã từng 3 lần đặt chân đến Bắc Hàn. Lần gần đây nhất là hôm 18/12, khi ông đảm nhận trọng trách huấn luyện đội bóng rổ nước này nhằm chuẩn bị cho sinh nhật chủ tịch Kim Jong-un. Ngôi sao 53 tuổi còn gây sốc khi tuyên bố Kim Jong-un là một "người bạn suốt đời".

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục