Lamborghini: "Dòng siêu xe thôi bùng nổ tại Trung Quốc"

15:10 Thứ ba 21/02/2012

Lượng siêu xe cao cấp dự kiến sẽ giảm tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới vì nền kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu suy yếu.

 

Lamborghini, hãng sản xuất siêu xe Aventador LP700-4 trị giá gần 1 triệu USD tại thị trường Trung Quốc, mới đây đã đưa ra một số nhận định về doanh số bán hàng của dòng xế thể thao siêu sang. Theo đó, lượng siêu xe cao cấp dự kiến sẽ giảm tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới vì nền kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu suy yếu.

"Nếu nhìn vào nền kinh tế hiện nay, bạn sẽ nhận ra một số bất ổn khiến người tiêu dùng phải cân nhắc thêm trước khi quyết định mua sắm", ông Christian Mastro, tổng giám đốc Lamborghini tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, phát biểu trong một bài phỏng vấn hôm 16/2 vừa qua. "Lượng người chịu bỏ ra một số tiền lớn để mua siêu xe cao cấp cũng có hạn".

Trong hơn 2 năm qua, tốc độ tăng trưởng tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã "nguội dần" và tụt xuống mức thấp nhất. Thậm chí, tuần trước, Bộ Thương mại Trung Quốc còn khẳng định triển vọng xuất khẩu của quốc gia trên 1 tỷ dân khá u ám. Năm ngoái, doanh số bán hàng của Lamborghini đã tăng trưởng gần 70% tại thị trường Trung Quốc do thu nhập người dân được cải thiện, từ đó đẩy số lượng triệu phú cũng như nhu cầu mua sắm hàng hóa xa xỉ lên cao.

Lamborghini lo ngại về tốc độ tăng trưởng của dòng siêu xe tại Trung Quốc

Ngoài Lamborghini, còn có nhãn hiệu Rolls-Royce thuộc biên chế tập đoàn BMW cũng tỏ ra không mấy lạc quan về doanh số bán hàng của dòng xe hạng sang cao cấp tại Trung Quốc mặc dù đây là thị trường màu mỡ đối với rất nhiều nhà sản xuất ôtô lớn trên thế giới, từ Audi đến General Motors.

Tháng trước, ông Torsten Mueller-Oetvoes, giám đốc điều hành Rolls-Royce, dự đoán tốc độ tăng trưởng tại Trung Quốc sẽ ít "bùng nổ" hơn trong năm nay. Doanh số bán hàng tổng cộng trong năm ngoái sau khi đã được kích cầu và việc mở rộng nền kinh tế đã cho thấy những dấu hiệu của thoái trào.

Trong năm nay, hãng Lamborghini chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng 20-30% doanh số bán hàng tại Trung Quốc. Đây là con số chỉ bằng một nửa tỷ lệ năm ngoái. Nguyên nhân là do hãng Lamborghini không thể sản xuất đủ Aventador LP700-4 để đáp ứng danh sách chờ 18 tháng của khách hàng.

Theo kết chung của các nhà sản xuất siêu xe, phân khúc xế thể thao cao cấp chỉ tăng trưởng 25% lên 2.000 chiếc tại Trung Quốc trong năm nay.

Các chiến dịch marketing

Lamborghini lên kế hoạch chi thêm 20% vốn vào quảng cáo trong năm nay. Cụ thể, hãng sẽ tổ chức nhiều sự kiện hơn như trải nghiệm cảm giác lái trên đường đua để thúc đẩy lượng sản phẩm bán ra thị trường Trung Quốc. Thêm vào đó, hãng xe đặt trụ sở tại Sant’Agata Bolognese, Ý, còn bổ sung 6 đại lý mới tại các thành phố nhỏ bên ngoài Thượng Hải và Bắc Kinh như Tây An, Nam Kinh, Trường Sa và Thẩm Dương.

Thông thường, khách hàng mua xe Lamborghini tại Trung Quốc đều đang ở độ tuổi trên dưới 20, trẻ hơn ở Châu Âu. Khách hàng Trung Quốc phải chờ ít nhất 18 tháng mới được nhận những chiếc Lamborghini Aventador mới. Được trang bị động cơ V12, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất 700 mã lực, Aventador có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và nhanh chóng trở thành hàng "hot" hiện nay tại Trung Quốc nói riêng cũng như thế giới nói chung. Ngoài ra, hãng Lamborghini còn tiếp tục phân phối Gallardo tại Trung Quốc.

Lamborghini Aventador hiện là mẫu siêu xe được ưa chuộng tại Trung Quốc

Lamborghini dự định sẽ sản xuất 900 chiếc Aventador một năm để phân phối ra toàn cầu. Trong đó, 80 chiếc dành cho thị trường Trung Quốc đều đã tìm thấy chủ dù năm 2012 chưa đi qua. Hãng Lamborghini tạm thời chưa có kế hoạch tăng "chỉ tiêu" dành cho thị trường Trung Quốc để đảm bảo nguồn cung cấp ở những khu vực khác.

Năm ngoái, nhãn hiệu siêu xe nổi tiếng đến từ Ý đã bán tổng cộng 342 sản phẩm tại Trung Quốc, nhiều hơn cả Mỹ vốn là thị trường lớn nhất từ trước đến nay.

Phạm Tuyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục