Lâm Quang Nhật "hóng" vé tới Rio 2016

14:21 Thứ năm 23/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kình ngư Lâm Quang Nhật đang tích cực tập luyện nhằm hướng đến giải bơi Vô địch thế giới, diễn ra từ ngày 24/7 đến 9/8 tại Kazan, Nga.

Sáu tuần kể từ khi giành tấm HCV lịch sử cho bơi lội Việt Nam ở nội dung 1.500m tại SEA Games 28, Lâm Quang Nhật không hề ngủ quên trên chiến thắng và vẫn đang trong quá trình tập "nước rút" trước khi lên đường sang Nga dự giải bơi Vô địch thế giới 2015.

SEA Games 28 vừa qua là cột mốc đáng nhớ với cá nhân Quang Nhật. Kình ngư quê Bạc Liêu cán đích đầu tiên với thành tích 15 phút 31 giây 03, phá sâu kỷ lục SEA Games gần 6 giây và trở thành tay bơi đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games sau 28 năm

Với tiền đề hoàn hảo đó, Quang Nhật hiện đang cực kỳ tự tin để hướng đến thành tích cá nhân tốt nhất ở giải VĐTG sắp tới. Kình ngư 18 tuổi hiện vẫn đang duy trì lịch tập ngày hai buổi và vừa mới tham gia tranh tài tại giải trẻ VĐQG 2015.

Quang Nhật là kình ngư đầu tiên sau 28 năm bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games nội dung 1.500m. Ảnh: Nam Anh.

"Sau SEA Games em có một kỳ nghỉ ngắn nhằm phục hồi thể lực và nạp lại năng lượng để chuẩn bị cho giải Vô địch thế giới. Hiện tại một ngày em vẫn tập bơi duy trì hai buổi, xen kẽ đó là những buổi tập nâng cao sức bền, thể lực. Đoạt huy chương ở giải Vô địch châu á hay Vô địch thế giới vẫn là một trong những mục tiêu lớn nhất của em." Quang Nhật nói.

Song song với việc tham dự giải VĐTG, Quang Nhật sẽ tiếp tục chờ đợi và hy vọng một suất tham dự Olympic Rio 2016. Tay bơi sinh năm 1997 đạt chuẩn B Olympic ngay tại SEA Games 28, song anh vẫn phải chờ xem mình có tên trong danh sách chính thức của Ban tổ chức Olympic Rio 2016 hay không.

"Nếu được dự Olympic Rio 2016 thì đó sẽ là cột mốc đáng nhớ và lớn nhất trong cuộc đời em. Em sẽ cố gắng hết sức để thể hiện tốt nhất những gì đã rèn luyện trong suốt chặng đường dài vừa qua. Tuy nhiên việc cần làm trước tiên là thi đấu thật tốt ở giải VĐTG." Nhật cho biết thêm.

Tính tới tháng 7/2015, thể thao Việt Nam đã có bốn VĐV đủ chuẩn tham dự Olympic vào năm tới gồm kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường của môn bắn súng và "cô gái vàng" điền kinh Nguyễn Thị Huyền.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục