Kyrie Irving ra đi: Knicks dùng Carmelo Anthony đổi với CAVs

02:28 Chủ nhật 23/07/2017

TinTheThao.com.vnNew York Knicks vừa gia nhập vào danh sách những CLB muốn có được sự phục vụ của ngôi sao đang thuộc biên chế Cleveland Cavaliers Kyrie Irving vào mùa giải tới.

Truyền thông Hoa Kỳ những ngày qua được một phen choáng váng vì thông tin ngôi sao Kyrie Irving của Cleveland Cavaliers bày tỏ nguyện vọng ra đi. Lý do được tiết lộ là vì hậu vệ dẫn bóng này không muốn làm cái bóng của LeBron James. Nhưng theo các chuyên gia thì nguyên nhân sâu xa chủ yếu có lẽ là những bất đồng trong nội tại của chính Cavaliers.

Carmelo-Anthony-Kyrie-Irving-1

 Carmelo Anthony và Kyrie Irving mùa tới sẽ đổi chỗ cho nhau?

Rõ ràng nhà vô địch NBA 2016 đang cho thấy những dấu hiệu yếu kém về mặt tham vọng ở mùa giải mới. Họ để giám đốc điều hành David Griffin ra đi chỉ vì không thỏa thuận được vấn đề tiền lương. Rồi một quãng thời gian dài im ắng ở giai đoạn offseason với không một sự bổ sung thực sự ấn tượng về mặt đội hình. Bất kỳ người hâm mộ nào cũng đang rất lo lắng cho cơ hội cạnh tranh của CAVs cho ngôi vương giải bóng rổ nhà nghề Mỹ mùa tới. Ngay bản thân ngôi sao sáng giá nhất của họ LeBron James cũng không ít lần bóng gió khả năng ra đi sau khi hết hạn hợp đồng ở mùa hè tới.

Nhưng dù bất kỳ lý do nào thì nguy cơ về một cuộc chia tay với Kyrie Irving là hiển hiện rõ ràng trước mắt. Và gần như ngay lập tức hàng loạt các phương án đối phó được ban lãnh đạo Cleveland Cavaliers tính đến. Một trong những án đó là thương mại (trao đổi). Hiện hợp đồng cũ của Kyrie vẫn còn hai mùa giải nữa mới chấm dứt. Theo lý, Cavaliers hoàn toàn có thể không đếm xỉa đến nguyện vọng và cưỡng ép hậu vệ 25 tuổi này tuân thủ. Nhưng như thế chắc chắn sẽ không đảm bảo, tay ném người Úc không bất mãn. Chính vì thế giải pháp tốt nhất là nếu không thể thương lượng, CAVs nên cân nhắc thương mại Kyrie để đem về những cái tên mà mình cần.

Ngay lập tức hàng loạt CLB tại NBA đã tỏ ra vô cùng quan tâm đến ngôi sao 4 lần All Star này. Cây viết kỳ cựu Ian Begley của tờ ESPN ngày hôm nay tiết lộ, New York Knicks tỏ ý muốn thực hiện vụ trao đổi này. Được biết Knicks là một trong bốn đội mà Kyrie Irving muốn chuyển đến trong dịp này bên cạnh San Antonio Spurs, Miami Heat và Minnesota Wolves.

Cụ thể, đội chủ sân Madison Square Garden từ chối sử dụng Kristaps Porzingis như một phần của vụ trao đổi. Thay vào đó họ dùng tiền phong Carmelo Anthony và một lượt pick draft trong tương lai để hoàn thành giao dịch.

Vấn đề ở đây là nếu thực hiện vụ trao đổi này nhiều khả năng Cavaliers lại phải từ bỏ thêm một cầu thủ để tạo chỗ trống trong salary cap của mình vì mức lương trần trước khi chịu thuế xa xỉ của họ đã bị phá vỡ. Nếu trao đổi CAVs sẽ tiếp tục thâm hụt thêm 7,3 triệu USD. Mức lương của Anthony mùa tới là 26,2 triệu USD, trong khi Irving chỉ là 18,9 triệu USD. Nếu với CAVs thương vụ này có vẻ đôi chút thất lợi nhưng với Knicks đó là cơ hội khó có được. Trước đó chính Anthony từng bày tỏ sẵn sàng từ bỏ quyền không được thương mại nếu bến đỗ là Cavaliers hoặc Houston Rockets.

Ở mùa giải vừa qua, Kyrie Irving ghi trung bình 25,2 điểm, 3,2 rebound, 5,8 kiến tạo mỗi game. Trong khi đó Carmelo Anthony ghi 22,4 điểm, 5,9 rebound, 2,9 kiến tạo mỗi game. Hiện chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ những người có trách nhiệm trong ban lãnh đạo Cavaliers về thương vụ này.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 02:25 23/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục