Ký sự các ông bầu (kỳ 5): Bầu Trường trăn trở với “học phí” V-League

15:45 Thứ ba 28/02/2012

Ở đất Ninh Bình không ai là không biết đến bầu Trường. Bởi lẽ đơn giản, chính ông đã mang về cho nơi đây không khí của bóng đá đỉnh cao. Bầu Trường nhiều tiền lắm, ông có thể sành sỏi trong kinh doanh nhưng với những cuộc chơi bất tận ở V-League ông chỉ là cậu học trò mới cắp sách đi học, nhưng đáng khen hơn cả là rất chịu khó và “đóng học phí” rất khủng!

Bầu Trường giỏi kinh doanh. Nếu không giỏi thì ông đã không giàu. Lý luận ấy hơi cùn nhưng không sai! Bầu Trường còn có một thói quen nữa, nhà bên cạnh có gì là nhà ông phải có ngay thứ ấy, dẫu đôi lúc ông này chẳng biết xài nó như thế nào!

Minh chứng là bầu Trường thấy ở địa phương người ta có bóng đá, chiều họ kéo ra đường đổ về sân xem bóng đá cũng thấy vui vui. Phải chi tỉnh mình cũng có thì đỡ biết mấy, mà người Ninh Bình đâu có tệ, họ yêu bóng đá đứt ruột đấy chứ! Thế là bầu Trường chuyển sang “kinh doanh banh bóng” thật, từ cái ý tưởng nguyên thủy… khởi phát thành câu chuyện hiện tại là cả một quãng đường dài.

Ông bầu Hoàng Mạnh Trường. Ảnh: Internet.

Ninh Bình không phải mất tăm trên bản đồ bóng đá nhưng muốn xây dựng đội bóng thì phải có tất tần tật, quan trọng là nguồn cầu thủ. Bầu Trường đào ở đâu ra? Ông ta không phải nông dân nên bảo đảm không biết cầm cuốc, xẻng chứ đừng nói đào! Với bầu Trường, thứ gì ông không mua được bằng tiền thì ông mua bằng rất nhiều tiền, thứ gì không xài VNĐ thì đổi ngay USD. Và ông bắt đầu “nhặt” cầu thủ như mua chọn đồ trong siêu thị, ông quẳng cho họ cái áo đấu, và nói: “Đấy các anh là một đội bóng, hãy đá cho tôi xem nào”.

Ông Trường tiêu tiền đâu biết “nhát” tay, hai lần của 500 triệu ông xem là một tỷ không hơn không kém. Mà một tỷ của bầu Trường cũng như 100 ngàn mà thôi. Ông ném tiền qua cửa sổ chỉ vài lần là phải thay kính. Ninh Bình đầu tư cả trăm tỷ mà thăng trầm một cách khốn khổ. Họ thay HLV như thay áo. Cái nào thích vừa ý chút là mặc lâu, cái nào thấy không hài lòng là vứt. Chính điều này đã tạo nên một The Vissai Ninh Bình “cá tính” nhất nhì V-League. Có lúc người ta cứ ngầm nghĩ, ông Trường hình như lấy tiền đè người, nói chuyện bằng tiền và giải quyết mọi chuyện cũng bằng tiền.

Còn nhớ, bầu Trường ngày xưa “kết” Như Thành như điếu đổ. Mà cái tính của ông bầu Ninh Bình không lạ gì ai: muốn cái gì là có cái đó. Ông muốn cầu thủ của Bình Dương, ông tán đổ Như Thành trong chớp mắt bằng cái hào sảng của người có tiền. Nhưng ngặt nổi, trung vệ tuyển quốc gia khi ấy không quyết định đi thêm bước nữa anh nhấn bút ký hợp đồng trọn đời với độ bóng đất Thủ. Trước thái độ ngã về phía bầu Trường, lãnh đạo Bình Dương sôi máu, nhưng, “miễn cưỡng không hạnh phúc”, Đội bóng đất Thủ đòi 5 tỷ để làm đơn “ly dị” với Như Thành. Thành buồn bã và thất vọng lắm, kể lại câu chuyện này cho ông Trường nghe. Sáng hôm sau, số tiền 5 tỷ nhét đầy tài khoản của anh. Như Thành rút tiền chứa vào mấy bao đem đến trụ sở B.BD đổ ra sàn làm choáng váng cả những ai chưa từng bị choáng váng bao giờ.

Kể từ vụ chuyển nhượng đã thành truyền thuyết ấy, người Bình Dương không ưa bầu Trường ra mặt. Đội bóng đất Thủ mà gặp The Vissai Ninh Bình là tử chiến đến bị thương. Nhưng ngày mà bầu Trường ghét người Bình Dương như muốn nhào nát từng viên đá hòn đất của Thủ Dầu Một là ngày anh bảo vệ sân Gò Đậu cản đường không cho vợ bầu Trường vào sân, mặc dù ông phải vi hành từ tận khán đài ra “để xin”. Nhưng anh bảo vệ ấy, có thể là fan cuồng đến hóa điên của B.BD, nhất quyết không cho. Làm gì nhau. Mãi đến khi HLV Lê Thụy Hải nhờ BTC sân can thiệp mọi thứ mới kết thúc nhưng lòng ông Trường thì tức anh ách.

Cũng phải, ông Trường mua vé cho vợ lên tận cung trăng còn được chứ đừng nói gì vào sân Gò Đậu, chỉ có điều ông không có tiền lẻ để mua hay ông đưa tiền sợ nhân viên không đủ tiền thối. Nhưng ông bầu một đội bóng mà vợ vào sân xem đá bóng bị anh bảo vệ cản đường thì có cả thánh xuống đây cũng nuốt không nổi cục tức.

Nghiên cứu khoa học cho thấy, những cục tức chứa đựng lâu ngày không biến thành ung thư hay căn bệnh mãn tính nào hết. Nhưng với bầu Trường sĩ diện của ông có thể khiến cả ung thư hay căn bệnh mãn tính nào đó chạy “vắt giò lên cổ”. Ông nói ngông hơn cả ngông, thích thì tôi mua cả đội Bình Dương cộng anh bảo vệ kia đấy nhé.

Dù bầu Trường đã chi rất nhiều nhưng thành công vẫn chưa đến với XM The Vissai Ninh Bình. Ảnh: Internet.

Bầu Trường không thích nói chơi cho vui! Ông không dại gì bỏ tiền ra mua Bình Dương, để rồi trận bắc, trận nam chỉ tội cho cái “long nhan”. Như “sát thủ đầu mưng mủ” nói: “đã máu thì đừng hỏi bố cháu là ai”, ông Trường quyết tâm rút ruột Bình Dương cho đội bóng ông không ưa, sống không bằng chết. Bầu Trường kết hôn với Thanh Tùng (B.BD) ngay tức khắc.

Nhưng có lẽ điều làm bầu Trường hối hận và tiếc nuối nhất chính là thủ môn Thế Anh. Thủ môn của B.BD đến chỗ ông Trường để bàn về một bản hợp đồng với đội bóng cố đô. Sau tiếng gõ cửa, là câu hỏi đầy thất vọng của bầu Trường: Anh là ai? Thế Anh bỏ về và trở lại đội bóng cũ, vì cảm thấy mình không được tôn trọng. Có lẽ lúc ấy, bầu Trường đang “ngáy ngủ” nên không nhận ra Thế Anh. Nếu ngày ấy Ninh Bình có Thế Anh biết đâu họ đã không vướng vào vụ tranh chấp với Đinh Hoàng La.

Đó là một bài học để cải tạo việc “ngáy ngủ” quá sớm. Ông Trường đã làm bóng đá khá lâu, ngày đầu ông đã mơ về chức vô địch V-League trong một ngày không xa. Nhưng Ninh Bình thì vẫn sống khắc khổ. Chắc bao năm làm bóng đá, việc “đóng trăm tỷ” tiền học phí chưa giúp ông Trường thành công. Có lẽ ông này nên học, học nữa, học mãi, tiếp tục học, và giữ lấy biên lai thu tiền học phí gối đầu giường. Rồi có ngày ông cũng sẽ thành công!

(Bạn đoc: Lê Hoài Dư)
          
Mời các bạn đón đọc “Ký sự các ông bầu (kỳ cuối): VPF & Bát cơm gạo xấu” vào lúc 15h00 ngày 29/2.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục