Kình ngư nhí Trần Duy Khôi hứa hẹn sẽ tỏa sáng

13:35 Thứ hai 11/02/2013

Tại giải bơi lội VĐQG 2012, kình ngư nhí mới 15 tuổi Trần Duy Khôi tiếp tục thể hiện sự tiến bộ không ngừng khi xuất sắc giành 2 HCV và phá 1 kỷ lục quốc gia ở 200m hỗn hợp nam, đóng góp vào thành tích nhất toàn đoàn của TP.Hồ Chí Minh với 15 HCV, 12 HCB và 13 HCĐ. Tiếp bước thành công của những đàn anh, đàn chị Quý Phước, Kim Tuyến, Ánh Viên, sự xuất hiện của Duy Khôi đang mang tới nhiều tín hiệu vui trong sự phát triển của bơi lội Việt Nam.

Duy Khôi là một trong những VĐV tài năng được đào tạo ngay từ bé của TP.Hồ Chí Minh, sau lứa của Ánh Viên, Kim Tuyến. So với đàn anh Hoàng Quý Phước (ở cùng độ tuổi), Khôi không có thể hình lý tưởng bằng nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, Khôi lại có nhiều điểm mạnh mà Quý Phước không có được, như khả năng tiếp nước và sức rướn.

Kình ngư trẻ Duy Khôi hứa hẹn tỏa sáng trong năm 2013. Ảnh: SN

Được đầu tư bài bản từ nhỏ, lại tập luyện chăm chỉ, có ý thức vươn lên, tài năng của Duy Khôi nhanh chóng được khẳng định qua các giải trong nước. Năm 2011, Duy Khôi đạt thành tích rất ấn tượng khi có 25 lượt phá kỷ lục lứa tuổi thành phố ở hồ bơi 50m và 10 kỷ lục lứa tuổi thành phố hồ bơi 25m. Cung trong năm 2011, khi tròn 14 tuổi, Trần Duy Khôi chính là VĐV nam trẻ nhất Việt Nam đạt HCV tại giải VĐQG và cũng là VĐV nam trẻ nhất Việt Nam được tham dự SEA Games trong đội hình chính thức của đội tuyển quốc gia.

Những thành tích đó thực sự là tiền đề, là cơ sở để bơi lội TP.Hồ Chí Minh cũng như ĐTQG có sự đầu tư vượt bậc giúp cho Duy Khôi vươn tới đỉnh cao. Sự đầu tư đó, đã nhanh chóng cho thấy những tín hiệu khả quan khi tại giải bơi các nhóm tuổi ĐNA hồi tháng 6, Duy Khôi giành được tới 7 HCV, 1HCB, một thành tích quá ấn tượng. Chưa dừng lại ở đó, tại giải VĐQG vừa kết thúc, xuất sắc giành 2 HCV và phá 1 kỷ lục quốc gia ở 200m hỗn hợp nam.

Với thành tích 2’06”23, Duy Khôi đã phá kỷ lục 2’08”25 của đàn anh Hoàng Quý Phước, một thành tích khiến chính những nhà quản lý bơi lội Việt Nam cũng phải ngỡ ngàng. Như vậy, cùng với năm kỷ lục vừa thiết lập tại giải bơi Các nhóm tuổi Đông Nam Á hồi tháng 6, trong 3 tháng, Duy Khôi dần trở thành gương mặt trẻ đầy tiềm năng của bơi lội Việt Nam khi đã sở hữu 6 KLQG. “Khôi đã cho thấy những tố chất tuyệt vời của một VĐV bơi. Tôi tin rằng với sự đầu tư tốt thời gian tới, Khôi sẽ còn tiến xa”, TTK Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng nhận xét.

Như vậy, sau khi đàn anh Hữu Việt chuẩn bị giải nghệ, Quý Phước đang bước vào độ chín, nhân tố mới Trần Duy Khôi xuất hiện giúp cho bơi lội Việt Nam có thêm nhiều hy vọng tranh chấp huy chương ở sân chơi khu vực cũng như châu lục trong tương lai.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục