“King James” mờ nhạt, Cavaliers thua trận thứ 3 liên tiếp

13:23 Thứ hai 30/10/2017

TinTheThao.com.vnĐược chơi trên sân nhà trước New York Knicks, song Cavaliers vẫn chơi rất tệ và đón nhận thất bại thứ 3 liên tiếp.

Hiệp 1, dù phải chơi trên sân khách, song Knicks mới là đội bóng có được thế trận tốt ở những phút đầu tiên. Tận dụng sự yếu kém ở khu vực 3 giây của Cavaliers, Kristaps Porzingis và các đồng đội thực hiện những tình huống tấn công trực diện và liên tục có được hai điểm. Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà giống với trận đấu trước hoạt động nhiều hơn ở vạch 3 điểm. Ba cú ném thành công liên tiếp của J.R. Smith và Kevin Love giúp cho Cavaliers san bằng cách biệt 10-10 và vượt lên sau 4 phút đầu tiên.

anh 1 (1)

 LeBron James chơi khá mờ nhạt trong trận này.

Những phút tiếp theo, đội hình của Cavaliers liên tục mắc sai sót, tạo điều kiện cho Knicks có chuỗi lên điểm tốt, vượt lên dẫn trước 22-13 kể từ phút thứ 8. Phần còn lại của hiệp 1, với sự có mặt của Wade và Crowder, Cavaliers chơi tốt hơn hẳn. Tuy nhiên, đội khách cũng duy trì được hiệu suất của các tay ném. Knicks tạm dẫn 29-20 trước khi bước vào hiệp 2.

Trở lại sân, sự có mặt cùng lúc trên sân của bộ đôi James – Wade giúp Cavaliers chơi tốt, rút ngắn được cách biệt xuống chỉ còn 5 điểm (29-34) khi hiệp 2 trôi qua được gần 3 phút. Với việc Porzingis đã ra sân, Knicks gặp không ít khó khăn khi phòng thủ vòng trong. Tận dụng cơ hội này, Wade và Korver ghi liên tiếp 6 điểm, tiếp tục rút ngắn ở mặt tỷ số (35-37) kể từ phút thứ 5.

anh 2 (1)

 Porzingis, ngôi sao sáng nhất bên phía Knicks

Trong bối cảnh đó, Knicks buộc phải đưa ngôi sao sáng nhất của mình quay trở lại sân. Sau 3 phút hai đội chơi ăn miếng, trả miếng cùng nhau. Quãng thời gian cuối, Porzingis bất ngờ chơi bùng nổ, ghi liền 6 điểm để giúp đội bóng của mình tiếp tục bước vào giờ nghỉ với lợi thế về mặt tỷ số 62-54.

Hiệp 3, Knicks tiếp tục chơi tốt nhờ khai thác gần như tối đa những lổ hổng của Cavaliers ở khu vực 3 giây. Đội chủ nhà thi đấu ngày càng rời rạc, phụ thuộc quá nhiều vào cá nhân LeBron James và phần nào đó là Derrick Rose. “King James” vẫn ghi điểm điều đặn, song chừng đó chỉ đủ để giúp đội bóng của anh không bị bỏ quá xa ở mặt tỷ số.

Trong 3 phút cuối, Cavaliers gần như bất lực hoàn toàn bởi mỗi khi Knicks lên bóng, họ đều ghi được điểm số. Từ khu vực 2 điểm cho đến vạch 3 giây, các tay ném của đội khách thể hiện được sự hiệu quả quá cao. Hiệp 3 kết thúc với cách biệt 15 điểm nghiêng về Knicks (90-75).

anh 3

 Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của Cavaliers.

12 phút cuối cùng, Cavaliers tung con “át chủ bài” Kyle Korver vào sân và hiệu quả được phát huy ngay lập tức. Korver ghi liền 6 điểm, cùng một đường kiến tạo cho James, giúp Cavaliers rút ngắn tỷ số xuống còn 94-88 sau gần 5 phút. Đội khách Knicks đã bị choáng váng trong những phút đầu tiên của hiệp 4 – nhưng với điểm tựa Porzingis, họ đã lấy lại được trạng thái rất nhanh.

Trong vòng 2 phút tiếp theo, Knicks có chuỗi 9-2 so với Cavaliers, tiếp tục duy trì được thế dẫn trước. Những phút ngắn ngủi còn lại, dù rất nỗ lực, song Cavaliers không thể làm được gì bởi cách biệt quá lớn. Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 114-95 nghiêng về Knicks.

Thông số trận đấu

anh 4

 

Box Score

anh 5

 

anh 6

 

Highlights Knicks vs Cavaliers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:00 30/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục