Oladipo tỏa sáng, Pacers khiến Spurs tiếp tục nếm "trái đắng"

12:23 Thứ hai 30/10/2017

TinTheThao.com.vnSan Antonio Spurs đã phải hứng chịu thất bại thứ 2 liên tiếp sau trận chuyến làm khách đến Bankers Life Fieldhouse.

Bỏ lại sau lưng thất bại đầu tiên ở NBA mùa này trước Orlando Magic, Spurs hành quân đến Bankers Life Fieldhouse trong trạng thái thoải mái, bởi đây là nơi họ chỉ thất bại 1 lần duy nhất trong 9 cuộc đối đầu gần đây với Indiana Pacers. Tuy nhiên, lần chạm trán này không hề dễ dàng với đoàn quân của Gregg Popovich.

LaMarcus Aldridge ghi điểm mở màn cho đội khách sau cú fade away chính xác, trước khi Thaddeus Young và Yankee Noodle Danny giúp Pacers vươn lên dẫn trước với 2 quả 3 điểm. Pacers nhanh chóng tạo chuỗi điểm 9-0 khi Spurs gặp khó khăn trong khâu phòng ngự - hệt như cách mà họ gặp phải trong trận thua trước Magic.

cats

 Spurs gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách đến Bankers Life Fieldhouse.

Nhận rõ vấn đề, HLV Gregg Popovich quyết định hội ý và thay toàn bộ đội hình chính trừ mỗi LaMarcus Aldridge. Sự thay đổi của thuyền trưởng Spurs phần nào phát huy hiệu quả khi hàng phòng ngự đội khách bắt đầu ổn định hơn. Từ việc bị dẫn 21-12, Spurs đã rút ngắn cách biệt chỉ còn 2 điểm. Nếu Patty Mills không phung phí cơ hội cũng như Danny Green bị double dribble, Spurs đã có cơ hội vươn lên dẫn trước thay vì khép lại Q1 với tỷ số 26-24.

Sang Q2, Pau Gasol có cơ hội cân bằng tỷ số 31 đều bởi tình huống and-1 hiệu quả với 2 điểm ghi được cùng 1 quả ném phạt, tiếc thay quả ném phạt không thành công. Ngay sau đó, lão tướng 37 tuổi này nhanh chóng "chuộc lỗi" bằng quả 3 điểm chuẩn xác giúp Spurs cân bằng tỷ số 33-33.

Tuy vậy, đội chủ nhà vẫn một lần nữa vươn lên cùng cách biệt 5 điểm sau cú 3 điểm của Bojan Bogdanovic. Lúc này, HLV Popovich xin quyền hội ý, song vẫn chẳng thể giúp Spurs thi đấu khởi sắc hơn. Họ để đội chủ nhà bứt phá với chuỗi điểm 11-2, Q2 khép lại với ưu thế nghiêng về Pacers (53-49). 2 hiệp đầu phản ánh rõ khả năng ném bóng tệ hại của Spurs, khi đội khách chỉ đạt hiệu suất ném chính xác là 39%, trong khi Pacers đạt đến 52%.

fpm_2035

 Victor Oladipo là đầu tàu lĩnh xướng hàng công của Pacers.

Hiệp đấu sau diễn ra tẻ nhạt khi cả hai đội đều ném cực tệ. Nếu hàng phòng ngự chắc chắn giúp Spurs giảm tỷ lệ ném chính xác của Pacers xuống 46%, thì khả năng ném bóng tệ hại (39%) khiến Spurs lỡ cơ hội bứt phá. Phải nhờ sự xông xáo của Kyle Anderson, Spurs mới có thể bước vào ván quyết định cùng lợi thế dẫn trước 4 điểm.

Sprurs khởi đầu Q4 thuận lợi khi ghi chuỗi điểm 7-0, trong đó, góp công lớn nhất phải kể đến Aldridge bởi những pha and-1 hiệu quả, giúp đội khách dẫn 84-78. Nếu Sprurs có Aldridge thì Pacers cũng có người hùng "gánh team" Victor Oladipo. Pha ném 3 điểm chính xác của Oladipo trong chuỗi điểm 7-0 sau đó giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước với cách biệt 2 điểm khi thời gian chỉ còn 3 phút 27 giây.

walt3783

 Số 4 Pacers là người hùng giúp đội bóng có chiến thắng thứ 3 kể từ đầu mùa. 

Khi Spurs lấy lại thế dẫn trước nhờ 5 điểm quý giá của Verde, Oladipo lại một lần nữa tỏa sáng với cú 3 điểm miễn chê, giúp Pacers vươn lên dẫn 95-94 khi trận đấu chỉ còn 10.3 giây. Với Spurs, mọi thứ đã kết thúc với họ sau pha ném trượt của Aldridge. Chung cuộc, Pacers giành chiến thắng với tỷ số 97-74.

LaMarcus Aldridge là người ghi điểm cao nhất của trận đấu với 26 điểm. Trong khi đó, người hùng Victor Oladipo của Pacers đóng góp 23 điểm trong thắng lợi thứ 3 ở mùa này của Pacers.

Ở lượt đấu tiếp theo, Pacers sẽ tiếp đón Sacramento Kings. Với Spurs, họ sẽ kết thúc chuỗi trận làm khách bằng chuyến hành quân đến TD Garden của Boston Celtics.

Thống kê trận đấu:

bxh

 

Box Score:

anh

 

anh-2

 

Highlights San Antonio Spurs vs Indiana Pacers:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:00 30/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục