Mắc bệnh cũ, Warriors thua ngược Pistons trên sân nhà

13:23 Thứ hai 30/10/2017

TinTheThao.com.vnĐã có lúc dẫn trước tới 14 điểm, nhưng sự thiếu tập trung đã khiến Golden State Warriors phải nhận trận thua ngược 107-115 trước Detroit Pistons ngay trên sân nhà Oracle Arena.

Lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn, Golden State Warriors dễ dàng làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Từ đường chuyền bóng biên của Stephen Curry bên cánh phải, Klay Thompson đột nhiên tăng tốc để loại bỏ Reggie Jackson rồi thực hiện một cú ném rổ trung bình chuẩn xác mở điểm cho đội chủ nhà. Với bộ ba tấn công Stephen Curry - Kevin Durant - Kevin Durant, Warriors tiếp tục thể hiện sự lấn lướt ở khoảng thời gian sau đó với những tình huống tấn công khá đa dạng. Curry đã có một hiệp đầu ấn tượng với hàng loạt các pha dẫn bóng đột phá, lên rổ hoặc bắn ba hiệu quả. Hậu vệ 29 tuổi này đã góp tới 15 điểm để góp phần giúp các chiến binh thành Oakland có được lợi thế 8 điểm nhiều hơn 35-27 trước khi tiếng còi hết hiệp một vang lên.

GSW-DP-04

 Stephen Curry đã giúp Warriors có khởi đầu không tệ.

Những tưởng các nhà vô địch sẽ tiếp đà hưng phấn để nghiền nát đối thủ, nhưng một lần nữa căn bệnh thiếu tập trung khiến họ phải trả giá. Những tình huống turnover không đáng có, những cú ném ba có phần vội vàng hay để Detroit Pistons thực hiện quá nhiều tình huống rebound tấn công, Warriors dần đánh mất đi thế trận. Cũng phải thừa nhận rằng, Pistons đã chơi hay hơn rất nhiều ở nửa đầu hiệp thi đấu thứ hai. zone defence của họ cũng vận dụng một cách linh hoạt hơn hẳn. Nhờ thế các học trò của HLV Stan Van Gundy mới hạn chế được khá nhiều các tình huống bắn rổ của chủ nhà. Ở mặt trận tấn công Reggie Jackson để lại dấu ấn đậm nét với 12 điểm cá nhân chỉ trong 7 phút đầu hiệp hai để góp phần giúp Pistons vượt lên dẫn ngược 44-43 ở - 5 phút 01 giây.

GSW-DP-09

  Andre Drummond đã có ngày thi đấu cực hay trong khu vực dưới rổ.

Việc để Detroit Pistons liên tục ghi điểm và vượt lên dẫn trước như chạm vào sự tự ái của dàn sao bên phía Warriors. Lần lượt Kevin Durant, Stephen Curry thay nhau ghi điểm để giúp Warriors lấy lại lợi thế dẫn điểm trước khi đội chủ nhà kết thúc hiệp đấu với cách biệt 5 điểm nhiều hơn 57-52.

Sau những khó khăn mà Detroit Pistons gây ra ở hiệp thi đấu thứ hai, HLV Steve Kerr đã quyết định để những cầu thủ tốt nhất của mình cùng góp mặt sau giờ nghỉ giữa game. Ngay lập tức, đội hình đã đưa các chiến binh thành Oakland làm mưa làm gió ở mùa giải trước chứng tỏ được sức mạnh vượt trội của mình. Những đường chuyền thông minh của Curry, Klay Thompson, sự càn lướt của Draymond Green hay những cú ném ấn tượng của Kevin Durant dường như khiến cho các vị khách đến từ bang Michigan trở nên hết sức vất vả trong việc tìm ra phương án ngăn chặn. Điểm số bị kéo dãn lên thành 68-54 chỉ sau chưa đầy 3 phút 30 giây của hiệp đấu.

GSW-DP-08

 Stephen Curry ghi nhiều điểm nhưng cũng để mất bóng khá nhiều.

Nhưng khi đang có thế trận tốt như thế, các nhà ĐKVĐ lại bộc lộ ra căn bệnh của họ ở mùa giải này. Các học trò của HLV Steve Kerr bắt đầu đánh mất đi sự tập trung trong các pha bóng của mình. Những đường chuyền không tốt, những turnover vô duyên hay các tình huống phạm lỗi không đáng có góp phần không nhỏ khiến đội chủ sân Oracle Arena dần đánh mất đi lợi thế. Trong khi đó, Detroit Pistons càng chơi lại càng hay, Ish Smith trở lại sân có những tình huống quấy phá và chuyền bóng tốt trong khi các tay ném còn lại đạt hiệu suất cực cao. Trước cách phòng ngự khá hời hợt của chủ nhà lần lượt Stanley Johnson, Avery Bradley, Anthony Tolliver,  Reggie Bullock thay nhau ghi điểm để rồi khi thời gian thi đấu chỉ còn vài giây là kết thúc, Anthony Tolliver từ ngoài vòng ba điểm góc 45 độ cánh trái đã mạnh dạn đột phá chéo góc sang rìa khu vực hình thang cánh phải để thực hiện cú Fadeaway đưa Pistons vượt lên dẫn 82-81 trước khi hai đội bước vào hiệp thi đấu cuối cùng.

GSW-DP-12

 Ish Smith chơi khá tốt khi được vào sân từ ghế dự bị.

Tiếp đà hưng phấn, các học trò của HLV Stan Van Gundy chơi cực kỳ ấn tượng ở nửa đầu hiệp bốn. Ish Smith ghi liền 8 điểm để giúp Pistons dẫn 92-85 chỉ sau chưa đầy 3 phút của hiệp cuối khiến HLV Steve Kerr buộc phải xin quyền hội ý. Tuy vậy, thế trận đã không nghịch chuyển như mong muốn của đa phần người hâm mộ có mặt tại nhà thi đấu Oracle Arena khi mà dường như áp lực tâm lý khiến các học trò của HLV Steve Kerr vẫn thi đấu khá bế tắc. Đang trong thế yếu, những tình huống mất bóng càng khiến Warriors trở nên vô vọng trong việc lật ngược tình thế. Cũng có lúc người ta nghĩ các nhà ĐKVĐ đã trở lại sau ba pha ném ba chuẩn xác liên tiếp của Kevin Durant (2) và Klay Thompson ở giữa hiệp rút ngắn tỷ số xuống còn 99-103. Nhưng HLV Stan Van Gundy đã kịp sử dụng quyền hội ý để ngăn sự hưng phấn của chủ nhà.

GSW-DP-10

 Pistons chiến thắng nhờ tận dụng tốt sai lầm của đối thủ.

Việc tận dụng tốt 100% những quả ném phạt có được giúp Pistons dùy trì khoảng cách an toàn, trước khi cú bắn ba của Tobias Harris và tình huống Avery Bradley bắt bài cướp bóng từ đường chuyền của Stephen Curry để thực hiện pha phản công lên rổ ghi điểm nâng tỷ số 113-105 khi thời gian thi đấu chỉ còn 52 giây đã chấm dứt cơ hội ngược dòng của nhà ĐKVĐ. Chung cuộc, Detroit Pistons giành chiến thắng 115-107 trước Golden State Warriors ngay tại nhà thi đấu Oracle Arena của đối thủ. Thắng lợi này giúp thầy trò HLV Stan Van Gundy vươn lên ngôi đầu trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông với chỉ 2 game thua sau bảy lượt trận đã đấu. Trong khi đó, đây đã là thất bại thứ ba của Warriors ở mùa giải năm nay.

GSW-DP-11

 Avery Bradley chơi khá ấn tượng trước Warriors.

Xét cho cùng Stephen Curry (27 điểm, 8 kiến tạo, 6 rebound), Kevin Durant (28 điểm, 4 kiến tạo, 6 rebound), Klay Thompson (29 điểm, 2 rebound) có một game đấu không tồi. Tuy nhiên Golden State Warriors thua bởi vì họ mất bóng quá nhiều 26 turnover. Ngược lại khả năng phòng ngự khá hay với 16 steal cùng không ít những lần rebound tấn công (17) là yếu tố quyết định cho màn ngược dòng ngoạn mục của Detroit Pistons trong game đấu này. Avery Bradley (23 điểm, 3 steal, 2 kiến tạo, 1 rebound), Reggie Jackson (22 điểm, 5 kiến tạo, 3 rebound) và Andre Drummond (8 điểm, 18 rebound, 5 kiến tạo, 5 steal) là những cái tên góp công lớn nhất trong chiến thắng của các học trò HLV Stan Van Gundy.

Một vài thông số game đấu:

GSW-DP-03

 

Box Score:

GSW-DP-01

 

GSW-DP-02

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:15 30/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục