“Kịch sĩ” Robben

12:43 Thứ sáu 21/02/2014

Dù không ghi được bàn thắng nhưng tiền vệ người Hà Lan Arjen Robben vẫn được nhận định là nhân vật “chủ chốt” giúp Bayern Munich (B.M) đá bại Arsenal 2-0 trên sân khách Emirates rạng sáng 20-2 (giờ VN) ở lượt đi vòng 1/16 Champions League.

Chính tiền vệ 30 tuổi này đã chạy chỗ thông minh đón đường chuyền dài của Toni Kroos ở phút 37 trước khi nhảy lên khống chế bóng rất điệu nghệ bằng chân trái buộc thủ môn Wojciech Szczesny (Arsenal) phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm. Và quả phạt đền cho B.M là chính xác.

Tình huống Arjen Robben khiến thủ thành Wojciech Szczesny nhận thẻ đỏ

Xem pha xử lý bóng đẳng cấp này, nhiều người hâm mộ đã dành cho Robben những tràng pháo tay tán thưởng. Nó cho thấy ở tuổi 30, Robben vẫn là một nghệ sĩ tài hoa và mang phần nào dáng dấp của cựu danh thủ lừng danh Dennis Bergkamp - người thường xuyên có những pha xử lý bóng bổng đẳng cấp như thế này.

Có điều nếu chỉ dừng lại đó thì Robben quả thật rất đáng khen, đằng này anh lại “diễn xuất” hơi... lố. Cụ thể, sau pha va chạm này, Robben đã ôm đầu gối nằm quằn quại và liên tục đập tay xuống đất như thể anh bị đứt dây chằng đầu gối. Vì Robben diễn xuất quá đạt nên trọng tài người Ý Nicola Rizzoli sau vài giây chần chừ đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu thủ môn Wojciech Szczesny.

Sau trận đấu, cựu trọng tài nổi tiếng người Anh Graham Poll (trọng tài giỏi nhất nước Anh suốt 25 năm dựa theo thống kê của Liên đoàn Lịch sử thống kê thế giới) nhận định chiếc thẻ đỏ dành cho Szczesny là “quá khắc nghiệt”. Từ một pha diễn xuất xuất thần của Robben, B.M đã đảo ngược được thế trận, chơi lấn lướt hơn trong thời gian còn lại và giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Trả lời phỏng vấn Hãng tin Sky Sports, HLV Pep Guardiola (B.M) cũng thừa nhận: “Sau khi Szczesny bị thẻ đỏ, trận đấu đã thuộc về chúng tôi”.

Ngoài tình huống này, Robben còn bị báo chí Anh “bắt giò” vì có hành động không đẹp với hậu vệ Bacary Sagna (Arsenal) ở hiệp một. Đó là tình huống Bacary Sagna bị đau nằm trên sân, Robben tiến đến giả vờ cúi xuống hỏi thăm nhưng lại lén nhổ nước bọt vào đầu đối thủ.

Hành động của Robben rất kín kẽ nên che mắt được tất cả mọi người nhưng lại không thoát khỏi ống kính truyền hình. Sau khi đoạn băng ghi lại hành động của Robben được đăng tải đã khiến nhiều người hâm mộ Arsenal giận dữ và đua nhau chỉ trích tiền vệ này trên mạng xã hội. Hiện LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang xem xét để xử phạt Robben về hành động này.

Không chỉ ở trận đấu này, Robben luôn nổi tiếng là “kịch sĩ” vì rất hay đóng kịch trên sân. Có lẽ chính vì tính cách như thế mà ngôi sao người Hà Lan dù rất tài năng nhưng lại không mấy được ưa thích ở Đức, nơi sự trung thực luôn được đề cao. Bằng chứng rõ nhất là ngay cả chủ tịch danh dự B.M Franz Beckenbauer cũng nhiều lần công khai chỉ trích Robben
Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục