Không phải chấn thương, chuyên gia chỉ điều đáng lo của ĐT Việt Nam

19:15 Thứ tư 03/01/2024

HLV Philippe Troussier đối mặt với cơn bão chấn thương ở đội tuyển Việt Nam trước thềm VCK Asian Cup 2023.

Sau khi công bố danh sách 34 cầu thủ trong đợt tập trung chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier liên tục phải đón nhận những thông tin không vui về lực lượng.

Lần lượt những Nguyễn Thành Chung, Hoàng Văn Toản, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Thanh Nhàn bị gạch tên khỏi danh sách vì chấn thương. Ngay cả cái tên được triệu tập bổ sung là Bùi Tiến Dũng cũng nhanh chóng bị loại vì không đảm bảo sức khỏe.

Sáng nay đến lượt Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam khi HLV Philippe Troussier phải chốt danh sách gửi ban tổ chức.

Không phải chấn thương, chuyên gia chỉ điều đáng lo của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier đối mặt cơn bão chấn thương ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC.

Tuy nhiên chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương lại cho rằng đây là rủi ro mà mọi đội bóng phải đối mặt. Dưới góc nhìn của mình, cựu cầu thủ sinh năm 1959 cho rằng còn vấn đề đáng lo hơn ở đội tuyển Việt Nam.

"Chấn thương trong bóng đá đỉnh cao là điều khó tránh khỏi," Dân Trí dẫn lời ông Đoàn Minh Xương. "Đây là rủi ro mà mọi đội bóng tham dự Asian Cup 2023 đều phải chịu và đều phải trải qua."

"Điều tôi lo lắng bây giờ là phong độ của các cầu thủ đang có mặt ở đội, chứ không phải chấn thương của những vị trí đã rời đội tuyển."

"Thời gian qua, phong độ của các ngôi sao không ổn định, họ ít khi chơi hay trong nhiều trận liên tiếp. Nguyên nhân có thể đến từ việc 2 mùa giải V-League quá gần nhau. Điển hình, Hoàng Đức và Hùng Dũng dường như đang quá tải," chuyên gia Đoàn Minh Xương nói thêm.

Cũng theo ông Đoàn Minh Xương, đội tuyển Việt Nam nên đặt mục tiêu thi đấu tốt nhất có thể tại Asian Cup sắp tới vì trọng tâm vẫn là các lượt trận vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 tới.

"Ở Asian Cup, tôi cho rằng mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là tiến xa chừng nào tốt chừng đó. Mục tiêu khác là trẻ hóa đội tuyển, hướng đến các trận gặp Indonesia ở vòng loại World Cup vào tháng 3 tới đây," ông Đoàn Minh Xương nói.

Nam Thành | 18:17 03/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục