"Không có cậu ấy, tuyển Việt Nam thủng lưới cả 3 trận và toàn thua"

13:18 Thứ ba 12/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam sẽ bước vào 2 trận đấu với Indonesia mà không có sự phục vụ của nhiều trụ cột.

Trong đó, sự vắng mặt đáng chú ý phải kể đến trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải, người đã không thi đấu cho "Những chiến binh sao vàng" kể từ đợt Asian Cup hồi đầu năm.

Nhận xét về sự thiếu vắng của ngôi sao thuộc biên chế Bình Dương, cựu danh thủ Đặng Phương Nam có bài viết trên báo Thanh Niên nhận định cho biết: "Đội tuyển Việt Nam đang ở giai đoạn khó khăn khi chuyển giao lực lượng, chuyển đổi tư duy và triết lý lối chơi. Cộng thêm sự thiếu may mắn khiến cho nhân sự của đội tuyển chưa bao giờ đạt ở mức hoàn hảo.

Quế Ngọc Hải chưa khỏi chấn thương khiến cho hàng thủ của chúng ta thiếu đi một thủ lĩnh thực sự về mặt chuyên môn lẫn tinh thần. Có "số 3" trên sân, hệ thống phòng ngự Việt Nam chơi chặt chẽ, gắn kết, hỗ trợ bọc lót cho nhau rất nhịp nhàng.

Quế Ngọc Hải liên tiếp gặp chấn thương thời gian gần đây. Ảnh: VFF. 

Không có Hải, bài toán tìm trung vệ có đẳng cấp tương đương là rất khó với HLV Philippe Troussier cùng cộng sự. Bởi 3 trận đấu tại Asian Cup không có sự góp mặt của Ngọc Hải, đội tuyển Việt Nam đã để thủng lưới cả 3 trận và thua trắng.

Trong quãng thời gian cựu đội trưởng vắng mặt, Bùi Hoàng Việt Anh đã nổi lên như một ứng cử viên thay thế nổi bật nhưng trung vệ chủ lực của đội Công an Hà Nội vừa khâu 24 mũi ở vùng miệng. Rất có thể điều này sẽ mở ra những cơ hội cho những người cũ như Thành Chung - Tiến Dũng".

Phi Yến | 12:20 12/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục