Không chỉ Kane, Bayern còn mừng vì Mathys Tel

21:36 Thứ bảy 19/08/2023

Chiến thắng 4-0 của Bayern Munich trên sân Werder Bremen chứng kiến màn trình diễn đáng khen ngợi của sao trẻ Mathys Tel.

Phút 84 của trận đấu mở màn Bundesliga 23/24, khi kết cục đã gần như an bài với tỷ số 2-0 nghiêng về Bayern Munich, HLV Thomas Tuchel cảm thấy đủ thoải mái để tung tiền đạo trẻ Mathys Tel vào sân. Những tưởng khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại sẽ là không đủ để chân sút sinh năm 2005 để lại dấu ấn, nhưng Tel lại có một màn trình diễn đầy hứa hẹn.

Phút 90+4, tiền đạo người Pháp phối hợp chuyền ban với Alphonso Davies, di chuyển hợp lý từ cột cờ góc xâm nhập vào vòng cấm. Trong sự ngỡ ngàng của tất cả, ở một góc khá hạn chế chếch về bên phải của thủ môn Jiri Pavlenka, Mathys Tel tung cú sút mu trái phá cực hiểm hóc vào cột gần, không cho Pavlenka bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

Không chỉ Kane, Bayern còn có thêm một họng súng đầy hy vọng - Bóng Đá

Mathys Tel có bàn thắng ngay trận mở đầu mùa giải Bundesliga 23/24.

Một bàn thắng vẫn mang đậm phong cách của Mathys Tel từ mùa giải trước: cực kỳ hiệu quả trong những cơ hội hiếm hoi vào sân từ băng ghế dự bị. Ở Bundesliga 22/23, Tel có 5 bàn thắng, 3 trong số đó là ở những phút cuối của những trận thắng đậm của Bayern (5-1 trước Mainz, 6-1 trước Werder Bremen và 5-0 trước Schalke 04).

Tuy nhiên, khi Hùm Xám cần, cầu thủ 18 tuổi cũng cho thấy anh biết cách tỏa sáng cá nhân. Vòng đấu thứ 6 mùa trước, Tel là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Bayern vượt qua Stuttgart. Một điều quan trọng cần nhắc đến là hiệu suất ấn tượng của Mathys Tel: 5 bàn thắng được anh ghi chỉ sau 20 cú sút.

Trong bối cảnh đã có được Harry Kane, HLV Thomas Tuchel lại càng an tâm hơn về hàng công khi chứng kiến màn tỏa sáng của Mathys Tel ngay trong ngày ra quân. Ở những trận đấu cần xoay tua đội hình hay những phút thi đấu không còn nhiều ý nghĩa, Tel hay Eric Maxim Choupo-Moting đều sẵn sàng bước vào thay thế tuyển thủ Anh mà vẫn đảm bảo được hiệu suất làm bàn.

Không chỉ Kane, Bayern còn có thêm một họng súng đầy hy vọng - Bóng Đá

Tập luyện và thi đấu bên cạnh những đồng đội dạn dày kinh nghệm như Kane, Muller hay Choupo-Moting, Mathys Tel không thiếu cơ hội học hỏi.

Có tốc độ, sức mạnh, thể hình và bản năng săn bàn của một sát thủ đích thực, Mathys Tel gần như chỉ còn cần bổ sung thêm kinh nghiệm trận mạc, bản lĩnh thi đấu để hoàn thiện mình. Đó lại là điều mà các chân sút đàn anh dạn dày như Harry Kane, Thomas Muller hay Choupo-Moting hoàn toàn có thể chỉ bảo cho chân sút cao 1m83.

Trận thắng 4-0 của Bayern Munich trước Werder Bremen có thể vẫn còn tồn tại một số khuyết điểm, như lượng cơ hội bị phung phí khá nhiều cũng như nhiều quyết định dứt điểm chưa thực sự hợp lý của những Coman, Musiala, Sane, song cá nhân Mathys Tel với hơn 10 phút có mặt trên sân thì lại chẳng thể chê trách được gì. Đầu có xuôi, đuôi mới lọt, hy vọng bàn thắng khai nòng này sẽ là bệ phóng để chân sút vừa bước qua tuổi teen thăng hoa trong mùa giải Bayern đặt mục tiêu trở lại mạnh mẽ.   

(Bạn đọc: Ngọc Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:38 19/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục