Khởi đầu mới của U22 Việt Nam

10:40 Thứ năm 07/06/2012

Bửu Ngọc, Lâm Ấn Độ, Thanh Hào, Hoàng Thịnh, vẫn còn đó những cái tên trong thành phần U23 QG tham dự SEA Games 26. Tuy nhiên, nếu như ở giải đấu gần một năm về trước, họ có thể chưa phải là những người đóng vai trò chính thì giờ đây, trách nhiệm trụ cột, dẫn dắt các cầu thủ ít kinh nghiệm, mới lần đầu lên ĐT đã được đặt vào tay.

Không riêng gì đội ngũ cầu thủ, ngay đến cả thành phần BHL cũng có sự thay máu triệt để. HLV Lư Đình Tuấn cho dù chỉ được VFF tin tưởng và giao trọng trách muộn nhưng cựu HLV của CLB SG.XT cũng muốn khẳng định khả năng của mình, qua đó cùng các cầu thủ của U22 QG gây tiếng vang tại vòng loại U22 châu Á.

Hồng Quân (34) và Thanh Giang, 2 tuyển thủ Việt kiều của ĐT U22 QG. Ảnh: Quốc Khánh

Ngay sau khi được VFF giới thiệu là HLV chính thức của đội U22 QG, HLV Lư Đình Tuấn đã bắt tay vào nhiệm vụ và mong muốn đầu tiên của ông đã được thực hiện, đó là bổ sung một số cầu thủ mới được đôn lên từ đội U19 QG, tức là có sự thay đổi so với bản danh sách mà HLV Mai Đức Chung đã lập sẵn rồi được lãnh đạo VFF phê duyệt trước đó.

Trong ngày tập trung đầu tiên vào hôm qua, HLV Lư Đình Tuấn bước đầu mới chỉ cho các cầu thủ của đội U22 QG làm quen dần với cường độ tập luyện ở ĐT. V-League và giải hạng Nhất QG đang ở trong giai đoạn quyết liệt nên về cơ bản, thể lực cũng như phong độ thi đấu của các cầu thủ đều được đảm bảo.

Tinh thần, thái độ tập luyện sau ngày đầu tiên được BHL đánh giá là tốt, tất cả các cầu thủ đều khát khao thể hiện mình. Theo kế hoạch trước khi ĐT lên đường sang Thái Lan tập huấn và thi đấu giao hữu vào ngày 15/6, HLV Lư Đình Tuấn sẽ rút gọn danh sách ĐT U22 QG từ 29 cầu thủ hiện nay xuống còn 22 vị trí.

Như thế cũng có nghĩa, sẽ có 7 cầu thủ phải ở lại, không có trong kế hoạch của đội trong chuyến du đấu tại Thái Lan cũng như khi tham dự vòng loại giải VĐ U22 châu Á tại Myanmar sắp tới. Cuộc cạnh tranh vị trí được dự báo là sẽ diễn ra quyết liệt, thế nên ai cũng nỗ lực và cũng chính vì sự cố gắng đó mà đã có trường hợp bị chấn thương ngay ở buổi tập đầu tiên, đó là hậu vệ Xuân Hùng.

Với những gì đã thể hiện ở 2 buổi tập đầu tiên của đội, có thể thấy HLV Lư Đình Tuấn chủ trương xây dựng cho U22 QG lối đá thiên về kỹ thuật, phát huy khả năng phối hợp nhóm nhỏ, bật tường nhanh. Các tuyển thủ đã tỏ ra thích ứng nhanh với cách chơi này và từng bước hòa nhập, đáp ứng được yêu cầu mà BHL đặt ra trong từng buổi tập.

Về mục tiêu tại vòng loại U22 châu Á sắp tới, HLV Lư Đình Tuấn cho biết: “Chúng tôi muốn giành vé đi tiếp tại vòng loại U22 châu Á. U22 Hàn Quốc quá mạnh nên khả năng họ giành một tấm vé đi tiếp là điều gần như chắc chắn, tấm vé còn lại chúng ta sẽ phải cạnh tranh cùng U22 Malaysia, U22 Myanmar, U22 Đài Loan Trung Quốc và U22 Philippines. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể để cùng U22 Hàn Quốc giành quyền đi tiếp”.
 
Từ nay đến hết ngày 14/6, ĐT U22 QG sẽ tập luyện 2 buổi/ngày tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Sau đó, ngày 15/6, đội lên đường sang Thái Lan tập huấn, thi đấu giao hữu 2 trận với U22 Thái Lan và U22 Maldives.
Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục