Khoảng khắc World Cup: Cú hat-trick của Rossi, nỗi kinh hoàng cho Brazil (1982)

17:54 Thứ năm 05/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tại World Cup năm 1982 diễn ra tại Tây Ban Nha, Brazil đã phải cay đắng chấp nhận rời cuộc chơi từ vòng bảng thứ hai vì cú hat-trick của Paolo Rossi, một cầu thủ Italia.

Paolo Rossi đã có 3 bàn thắng tại kỳ World Cup vào năm 1978 diễn ra tại Argentina, nhưng sự nghiệp của ông đã tan vỡ từ đó. Tiền đạo của Italia đã bị bắt trong một vụ bê bối hối lộ tại CLB Perugia vào năm 1980 và hệ quả là ông bị cấm tham gia vào các hoạt động bóng đá trong hai năm. Tuy nhiên, rất may cho Rossi khi ông mãn hạn treo giò đúng khi World Cup 1982 diễn ra.

Paolo Rossi có cú hat-trick vào lưới Brazil tại World Cup 1982. Ảnh: Internet.

Tại vòng bảng thứ 2 của World Cup năm đó, với 3 đại diện là Brazil, Argentina và Brazil. Sau khi đã có được chiến thắng trước Argentina với tỷ số 3-1, Brazil chỉ cần thêm một điểm để lọt vào vòng bán kết. Tuy nhiên, đại họa đã giáng xuống đội bóng xứ samba khi họ đành phải rời khỏi cuộc chơi sau cú hat-trick của Rossi.

Diễn biến trong 90 phút giữa Brazil và Italiacực kỳ căng thẳng. Rosssi đã giúp Italia vươn lên dẫn trước chỉ sau 5 phút trận đấu diễn ra, tuy nhiên Socrates của Brazil đã sớm cân bằng lại kết quả 1-1. Vào phút thứ 25 của trận đấu,  khi một trung vệ của Brazil lớ ngớ phá bóng bất cẩn, Rosssi đã cướp thời cơ và đệm bóng vào lưới khung thành đối phương. Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao độ khi một lần nữa Brazil có bàn gỡ hòa nhờ công của Falcao.

Tuy nhiên, Rosssi đã khiến các CĐV Brazil chỉ còn biết tiếc nuối khi có được bàn thắng thứ 3 của mình vào phút 75 của trận đấu. Đây là cú hat-trick thứ 36 của World Cup và là cú hat-trick kinh hoàng của các CĐV Brazil cho đến hôm nay.

Video trận đấu giữa Italia và Brazil tại World Cup 1982:

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục