Khó nhọc vượt qua Malaga, Real Madrid hẹn gặp Barca ở tứ kết

07:17 Thứ tư 11/01/2012

Real Madrid giành quyền vào tứ kết cúp Nhà Vua sau chiến thắng 1-0 trên sân của Malaga từ một sai lầm của thủ thành Willi Caballero bên phía đối thủ.

Lượt đi, Real đã nhọc nhằn “lội ngược dòng” đánh bại Malaga 3-2 tại Santiago Bernabeu nên họ có lý do để thận trọng ở trận tái ngộ này. Chính vì tâm lý ấy, dàn sao của HLV Jose Mourinho đã thi đấu bế tắc, chân như đeo chì trong suốt cả hiệp một.

Benzema "nổ súng" đều đặn trong mùa giải này

Và cũng giống như hồi tuần trước, phải mãi tới khi “Người đặc biệt” có những sự điều chỉnh nhân sự sau giờ nghỉ giải lao, đội bóng Hoàng gia mới thi đấu khởi sắc hơn. Do chơi mờ nhạt, Kaka bị rút khỏi sân nhường chỗ cho hậu vệ Marcelo. Từ lúc này, Mesut Oezil thay thế Kaka lĩnh xướng vai trò nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi của Real khá thành công.

Cơ hội rõ rệt nhất để Ronaldo ghi dấu ấn trong một ngày thi đấu đáng thất vọng đến ở phút 63 từ quả tạt như đặt của Lass Diarra bên cánh trái. Trong tư thế hoàn toàn trống trải, cú đánh đầu đập đất của ngôi sao người Bồ Đào Nha đáng tiếc đã bị Caballero xuất thần bay người cản phá.

Tuy nhiên, tới phút 71, Caballero lại mắc sai lầm cực kỳ đáng trách khiến Malaga trả giá đắt. Chỉ 2 phút sau khi có mặt trên sân, nhận đường chuyền thuận lợi của Oezil tới sát vạch vôi vòng cấm, Benzema dứt điểm ngay bằng chân phải. Bóng đi đúng vị trí của Caballero nhưng thủ môn người Argentina lóng ngóng để bóng lọt qua hai chân từ từ lăn vào lưới.

Real khởi sắc khi Oezil lĩnh xướng hàng tiền vệ thay Kaka

Đây là pha làm bàn thứ 4 trong 3 trận đầu năm 2012 của Benzema. Đáng khen ở chỗ anh vừa mới chỉ bình phục vết thương mắt cá chân gặp phải trong chiến thắng 5-1 trước Granada tại La Liga hôm thứ Bảy.

Bàn thua tức tưởi này khiến nhiệm vụ của Malaga trở nên khó khăn gấp đôi bởi nếu muốn đi tiếp, họ phải ghi 2 bàn vào lưới Real, đồng thời không thủng lưới thêm. Đội chủ nhà buộc phải tăng cường tấn công bằng cách đưa Enzo Maresca và Diego Buonanotte vào sân trong 15 phút cuối.

Dù cố gắng song những gì Malaga thu về chỉ là chiếc thẻ đỏ dành cho hậu vệ Alvaro Arbeloa bên phía Real ở phút 88. Chung cuộc, Malaga dừng chân tại mặt trận cúp Nhà Vua với tổng tỷ số là 2-4 trước Real. Tuy nhiên, màn trình diễn của đội bóng Hoàng gia qua cả hai lượt trận đều không thực sự thuyết phục.

Đội hình thi đấu:

Malaga: Caballero; Sergio Sanchez, Demichelis, Mathijsen, Monreal; Seba (Rondon 67 '), Toulalan, Cazorla; Eliseu (Maresca 75'), Isco (Buonanotte 75 '), Van Nistelrooy.
Real Madrid: Casillas, Pepe, Sergio Ramos, Khedira (Oezil 44 '), Cristiano Ronaldo, Kaka (Marcelo 46'), Xabi Alonso, Coentrao, Arbeloa, Higuain (Benzema 68 '), Diarra

Kết quả các trận khác:

Mallorca 6-1 (6-1) Sociedad
Santander 1-1 (1-3) Mirandes
Malaga 0-1 (2-4) Real Madrid

Trong ngoặc là tổng tỷ số 2 lượt trận

Tung Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục