Khi Hồng Duy được “giải phóng”

10:41 Thứ tư 22/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một ngày mà toàn đội thi đấu có phần dưới sức, Hồng Duy đã tỏa sáng rực rỡ để khẳng định rằng những sai lầm mắc phải ở các giải đấu vừa qua chỉ là do anh không được thi đấu ở vị trí đúng với sở trường mà thôi.

Tham dự giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên lần này, U21 HAGL JMG không còn những cầu thủ chạy cánh như Quang Hải hay Văn Đức. Nó khiến nhiều người nghĩ sức công ở cánh trái của U21 HAGL JMG sẽ suy giảm rõ rệt. Nhưng không, đây mới chính là mũi khoan lợi hại góp công lớn đem về chiến thắng trong ngày ra quân cho đội bóng của bầu Đức mà người án ngữ ở đó không ai khác là Nguyễn Phong Hồng Duy.

Nếu trong bàn thắng đầu tiên là một tình huống băng cắt đánh đầu có phần may mắn thì ở bàn thắng thứ 2 đó chính là hiện thân cho bản năng tấn công trong người cầu thủ người Bình Phước này. Một cú bứt tốc mạnh mẽ loại bỏ hậu vệ đối phương rồi lạnh lùng ra chân sút tung lưới đối thủ, điều mà một tiền đạo cắm như Văn Toàn còn phải mơ ước. Trở lại vị trí tiền vệ trái, Hồng Duy thực sự như cá gặp nước.

Hồng Duy đã tỏa sáng rực rỡ để khẳng định rằng những sai lầm mắc phải ở các giải đấu vừa qua chỉ là do anh không được thi đấu ở vị trí đúng với sở trường mà thôi.

Ngay từ lúc ở đội năng khiếu HAGL, Hồng Duy đã chứng tỏ là một cầu thủ chạy cánh cừ khôi với tốc độ vượt trội cùng những cú sút xa sấm sét. Không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ sinh năm 1996 này lại chọn áo số 7, một số áo thường dành cho các tiền vệ cánh hoặc các cầu thủ tấn công chứ không ai trao nó cho hậu vệ biên. Chỉ là do tình huống bất đắc dĩ, ông Giôm phải gò Hồng Duy vào vị trí sở đoản và nó đã phản tác dụng rất nhiều trong thời gian qua.

Dù đã 3 lần vào chung kết các giải đấu nhưng U19 Việt Nam vẫn chưa một lần giành được chiếc Cúp. Điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của toàn đội, bản thân Hồng Duy đã nhiều lần để hở cánh và mắc sai lầm tai hại trực tiếp dẫn đến các bàn thua. Những sai lầm diễn ra với mật độ ngày càng dày hơn bởi càng ngày các đối thủ càng rắn mặt dần bởi thế đã có một núi áp lực không nhỏ đòi loại bỏ cầu thủ này.

May mắn cho ông Giôm là ở U21 HAGL JMG lần này, đội bóng được bổ sung thêm một hậu vệ trái thực thụ là Lê Đức Lương. Đức Lương đã từng thi đấu V-League và khá chững chạc trong vai trò hậu vệ trái để đảm nhận nhiệm vụ phòng ngự và giúp Hồng Duy yên tâm dâng cao. Cầu thủ người Bình Phước không còn phải canh cánh nỗi lo lắng lên công về …thở như các giải đấu trước nữa.

Mới chỉ qua một trận đấu đầu tiên ở giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên cùng HAGL JMG nhưng Hồng Duy đã khiến nhiều người phải trầm trồ khi được trả lại vị trí sở trường. Có lẽ ông Giôm cũng phải thay đổi suy nghĩ và không nên gò ép Hồng Duy vào vị trí khác khi mà tiền vệ này đang đảm nhiệm quá tốt vị trí sở trường của mình. Năm nay mới 18 tuổi, trước mắt Hồng Duy vẫn sẽ là trụ cột của U19 Việt Nam trong năm tới và một tương lai tươi sáng phía trước nếu vẫn duy trì được phong độ như thế này.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục