Khẳng định sức mạnh, Đỗ Thị Thảo cùng Vũ Thị Ly mang về cú đúp HC cho Việt Nam

18:10 Thứ ba 17/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đỗ Thị Thảo cùng Vũ Thị Ly xuất sắc kết hợp với nhau để cùng về đích và giành lấy cả HCV và HCB cho đoàn Việt Nam tại nội dung chạy 800m nữ.

Đỗ Thị Thảo xuất thân là VĐV teakwondo, tuy nhiên cô gái trẻ người Sơn La lại thật sự nổi bật khi chuyển qua đường chạy điền kinh. Bước qua tuổi 21, Thảo là người kế thừa xuất sắc cho người đàn chị Trương Thanh Hằng ở cự ly chạy trung bình.

Tại SEA Games 26, Đỗ Thị Thảo chỉ có được vị trí á quân đường đua 800m nữ. Và năm nay, cô đã xuất sắc đổi màu huy chương của mình.

VĐV Đỗ Thị Thảo (phải) của tuyển điền kinh Việt Nam. Ảnh: Internet.

Kết quả này đã chấm dứt những thất vọng của đội điền kinh trên đường chạy tầm trung với 1 HCV và 1 HCB đều thuộc về Việt Nam. Vinh dự cao nhất thuộc về Đỗ Thị Thảo khi về đích đầu tiên nhưng cũng cần phải tôn vinh sự hy sinh của Vũ Thị Ly khi làm "quân xanh" để hạn chế đối thủ phía sau. Lúc thời cơ đến, cô đã bứt phá mạnh mẽ để về đích thứ 2, qua đó khẳng định sự thống trị của Việt Nam trên đường chạy 800m nữ.

Trước đó, Đào Xuân Cường không bảo vệ được tấm HCV ở nội dung chạy 400m rào nam khi cán đích ở vị trí thứ 3. Sự thất vọng nối tiếp là thất bại của Quách Thị Lan khi cán đích gần như cùng lúc với VĐV của Thái Lan, nhưng theo quyết định của trọng tài thì Quách Thị Lan chỉ chỉ nhận được HCB.

Chưa dừng lại ở đó, nội dung chạy 800m nam , Dương Văn Thái đã đánh mất chức vô địch SEA Games, thậm chí an chỉ về thứ 3 với thành tích 1 phút 51 giây 62.

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục