Khác biệt to lớn của Casemiro trước Brighton

17:44 Thứ hai 24/04/2023

Không chỉ đóng góp nhiều về mặt chuyên môn, cựu sao Real Madrid còn cho thấy mình là điểm tựa hoàn hảo về mặt tinh thần cho các đồng đội trên sân.

Manchester United đã giành quyền vào chơi trận chung kết FA Cup. Đây là cơ hội để đoàn quân HLV Erik ten Hag giành danh hiệu thứ 2 trong mùa giải này. Quên đi thất bại trước Sevilla, Quỷ đỏ thể hiện bộ mặt hoàn toàn tươi sáng. Những nhân tố ít được kỳ vọng như Victor Lindelof hay Aaron Wan-Bissaka đều thi đấu thăng hoa.

Tuy nhiên, một lần nữa người hâm mộ lại phải nhắc đến Casemiro. Khi cầu thủ người Brazil gia nhập M.U, CĐV đã nói về “DNA C1” của ngôi sao sinh năm 1992. Điều đó có nghĩa rằng, Casemiro sẽ mang đến những giá trị về kinh nghiệm, tâm lý và thái độ chiến đấu cho Manchester United. Dù vậy, những gì Casemiro làm được còn nhiều hơn thế.

Khác biệt to lớn của Casemiro trước Brighton - Bóng Đá

 Màn trình diễn xuất sắc của Casemiro. 

Có những ý kiến cho rằng Casemiro “nhát chân”, chuyền hỏng nhiều trước Brighton. Dù vậy, ở khía cạnh của một tiền vệ phòng ngự, cầu thủ người Brazil đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Theo thống kê từ Squawka, Casemiro thực hiện thành công đến 7 pha tắc bóng và có 6 lần đánh chặn - nhiều hơn bất kỳ cái tên nào khác trên sân.

Sự chắc chắn của cựu sao Real Madrid giúp tuyến giữa M.U cân bằng, đặc biệt khi Christian Eriksen chơi dưới sức và Bruno Fernandes phải vật lộn với vết đau do va chạm mạnh trên sân. Mặt khác, Casemiro có thể đã truyền lửa cho các đồng đội, đồng thời giúp dàn sao Manchester United thêm tự tin trên chấm luân lưu với Brighton.

Chính Casemiro là người xung phong thực hiện lượt sút đầu tiên và anh dễ dàng đánh lừa Robert Sanchez. Sau đó, tiền vệ 31 không ăn mừng quá cuồng nhiệt. Anh chỉ trao cho David de Gea một nụ cười nhẹ nhàng trước khi quay về vòng tròn giữa sân. Kế đó, cánh phóng viên đã bắt gặp khoảnh khắc thú vị của số 18 bên phía Quỷ đỏ.

Trước khi Adam Webster dứt điểm, Casemiro đã liên tục “pha trò”, thể hiện những hành động không khác gì đứa trẻ. Điều đó cho thấy, dường như anh không gặp phải áp lực nào về mặt tâm lý. Ngược lại, ngôi sao 31 tuổi xem loạt sút luân lưu như cuộc dạo chơi mà ở đó, bản thân anh sắm vai đầu tàu, thủ lĩnh của Manchester United.

Khác biệt to lớn của Casemiro trước Brighton - Bóng Đá

 Casemiro điềm tĩnh trên chấm phạt đền. 

Mùa Hè 2022, Quỷ đỏ dồn toàn lực cho thương vụ Frenkie de Jong. Thế nhưng, tiền vệ của Barca đã có màn đáp trả phũ phàng với nửa đỏ thành Manchester. Cuối cùng, đội chủ sân Old Trafford buộc phải chuyển hướng sang Casemiro - người lớn tuổi hơn, bị hoài nghi khi đã no nê danh hiệu sau khoảng thời gian khoác áo Real Madrid.

Dù vậy, Casemiro cho thấy đẳng cấp và giá trị thực sự của mình. Cùng với Raphael Varane, anh là số ít những cầu thủ trong đội hình Manchester United có tâm lý thi đấu tuyệt vời. Giờ đây, trước mắt Casemiro sẽ là trận chung kết thứ hai ngay trong mùa giải đầu tiên đầu quân cho M.U. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:46 24/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục