Kepa "hồi sinh": Chuyện khung gỗ loạn lạc tại Chelsea hậu Petr Cech

18:25 Thứ bảy 22/10/2022

Kể từ khi Petr Cech rời đi, The Blues vẫn chưa thể tìm ra người gác đền nào đủ đẳng cấp và độ ổn định để tiếp quản khung gỗ sân Stamford Bridge.

 

333 trận ra sân, 4 danh hiệu Premier League, 4  chiếc cúp FA, 1 Champions League và 1 Europa League. Chừng ấy những thống kê cũng đủ để nói lên tầm vĩ đại của Petr Cech tại Chelsea. Ông là bản hợp đồng “đắt xắt ra miếng” dưới thời HLV Jose Mourinho. Và trong suốt 11 năm cống hiến, Petr Cech đã khiến biết bao chân sút nản lòng.

Có lẽ, CĐV The Blues đã quá quen với hình ảnh cao kều, trên đầu đội chiếc mũ bảo hộ bay lượn tại Stamford Bridge. Thế nên, khi Petr Cech rời đi để gia nhập đại kình địch Arsenal, Chelsea đã không ít lần khốn đốn trong việc tìm người thay thế. Nhiều người hâm mộ tự hỏi, biết đến bao giờ Chelsea mới lại có thủ môn như Petr Cech. Nhìn những gì đang diễn ra, câu trả lời vẫn là chưa.

Kepa

Kepa đang chiếm trọn niềm tin của HLV Graham Potter. 

Nhằm thay thế Petr Cech, Chelsea chuẩn bị rất kỹ với bản hợp đồng mang tên Thibaut Courtois từ Genk. Dù vậy, chỉ sau 4 năm gắn bó, anh đã dứt áo ra đi để theo tiếng gọi danh vọng tại Real Madrid. Cuối cùng, sau hàng loạt nỗ lực, The Blues chiêu mộ Kepa Arrizabalaga với mức giá 80 triệu euro, con số khủng khiếp dành cho một thủ môn.

Tuy nhiên, trong gần 4 năm qua, những gì người gác đền 28 tuổi làm được lại vô cùng nhạt nhòa. Đổi lại, anh trở thành tâm điểm của sự chú ý vì màn “cãi thầy” trong trận chung kết League Cup gặp Manchester City. Lúc đó, Kepa Arrizabalaga xua tay, từ chối rời sân dù đàn anh Willy Caballero đã khởi động xong xuôi và đứng chờ.

Từ thời điểm đó đến khi hết nhiệm kỳ của HLV Frank Lampard, Kepa Arrizabalaga gần như trở thành người thừa vì thái độ thiếu chuyên nghiệp, cùng với đó là chuỗi phong độ phập phù. Không thể chờ đợi thêm, Chelsea sang tận nước Pháp “xem giò” Edouard Mendy, người lúc bấy giờ đang chơi cho Stade Rennes và được đích thân Petr Cech lựa chọn.

Sải tay vô cùng dài, chiều cao lên đến 1m96 và những pha phản xạ xuất thần là điểm mạnh của Edouard Mendy. Anh lập tức cho thấy tầm ảnh hưởng và giúp Chelsea vô địch Champions League mùa giải 2020/21. Thời điểm ấy, The Blues thay tướng giữa dòng và cũng giống như Di Matteo, Thomas Tuchel đã giúp CLB Tây London làm nên kỳ tích.

Kepa

Edouard Mendy xuống phong độ quá nhanh. 

Gương mặt mới có phong độ cao, được đích thân huyền thoại của đội bóng “chọn mặt gửi vàng”, tất cả đều cảm thấy yên tâm về Edouard Mendy. Dù vậy, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Bước sang mùa giải 2022/23, mọi thứ đã không còn đi đúng quỹ đạo vì Edouard Mendy bất ngờ sa sút. Ra sân 6 trận, anh thủng lưới tới 9 bàn và chỉ giữ sạch lưới 1 trận.

Đó là thời cơ tuyệt vời để Kepa Arrizabalaga trở lại, nhất là khi Chelsea bổ nhiệm Graham Potter. Sau thất bại 1-2 trước West Ham United ngay tại Stamford Bridge, Edouard Mendy bị đẩy lên ghế dự bị. Với Kepa Arrizabalaga trong khung gỗ, Chelsea thắng 5 hòa 1 và thua 1, bao gồm 2 trận sạch lưới ấn tượng trước AC Milan. 

Nhìn vào mặt tích cực, CĐV có thể thấy tính cạnh tranh công bằng ở Chelsea. Bất kỳ ai sa sút hoặc thiếu ổn định đều có thể bị thải loại. Thế nhưng, khung gỗ của Chelsea vẫn còn đang là vấn đề nhức nhối. Còn với Kepa Arrizabalaga, tính đến thời điểm này, quyết định ở lại với The Blues để cạnh tranh vị trí của anh đã phần nào đúng đắn. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Giang Nam - theo xevathethao.vn | 17:55 22/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục