Kepa Arrizabalaga đối mặt với tương lai bất định

17:32 Chủ nhật 14/01/2024

TinTheThao.com.vnThủ thành người Tây Ban Nha khó cơ hội ở lại Real Madrid sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Sau một năm “chết chìm” cùng Chelsea ở Ngoại hạng Anh, cuộc đời của thủ thành Kepa Arrizabalaga bất ngờ lên hương khi câu lạc bộ Real Madrid quyết định mang anh về sân Santiago Bernabeu theo dạng cho mượn, trong bối cảnh Thibaut Courtois dính chấn thương dài hạn. 

 - Bóng Đá

 Kepa mắc sai lầm tai hại trong cuộc đối đầu với Atletico Madrid mới đây.

Tháng 8/2023, ngay trong buổi phỏng vấn ra mắt câu lạc bộ mới, thủ thành người Tây Ban Nha thừa nhận anh hy vọng rằng mình sẽ được “Los Blancos” giữ lại sau khi bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm kết thúc, bất chấp việc phải ngồi dự bị cho Thibaut Courtois trong tương lai.

3 tháng đầu tiên của Kepa Arrizabalaga “đẹp như mơ”. Bằng khả năng phản xạ và bắt bóng tốt, anh được huấn luyện viên Carlo Ancelotti trao suất bắt chính trong khung gỗ Real Madrid. Thời điểm đó, nhiều nguồn tin tại Tây Ban Nha khẳng định rằng, đội chủ sân Santiago Bernabeu sẵn sàng mua đứt anh ngay khi mùa giải năm nay khép lại.

Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu nằm ngoài tầm kiểm soát của thủ thành sinh năm 1994 kể từ sau chấn thương mà anh mắc phải trong lúc khởi động trước cuộc đối đầu với Sporting Braga, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League. Andriy Lunin được lựa chọn và ngay lập tức gây ấn tượng mạnh trong thời gian Kepa Arrizabalaga vắng mặt.

Trong trận đấu đó, thủ thành người Ukraine thực hiện đến 4 tình huống cứu thua, thậm chí còn đẩy thành công một quả phạt đền. Đó là lời tuyên chiến đầy sức nặng mà Andriy Lunin gửi đến Kepa Arrizabalaga. Trở lại sau chấn thương, ngôi sao thuộc biên chế Chelsea phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn chiếm lại suất bắt chính.

Áp lực bắt đầu gia tăng đối với “người gác đền” 29 tuổi. Ở trận đấu với Atletico Madrid trong khuôn khổ bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha, dù được huấn luyện viên Carlo Ancelotti điền tên vào đội hình xuất phát, tuy nhiên, anh lại mắc sai lầm tai hại dẫn đến bàn thua thứ 3 của “Los Blancos”.

Dù Real Madrid vẫn giành chiến thắng, nhưng màn trình diễn kém ấn tượng của Kepa Arrizabalaga khiến ban lãnh đạo cũng như cổ động viên đội chủ sân Santiago Bernabeu cảm thấy không hài lòng. Nhiều khả năng anh sẽ bị trả về Chelsea sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn. 

 - Bóng Đá

 Kepa khó lòng trụ lại Real Madrid sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Vấn đề là, ngay cả khi trở lại London, chẳng ai đảm bảo thủ thành sinh năm 1994 sẽ mặc định được bắt chính ở Stamford Bridge, thậm chí suất ngồi dự bị còn khó khăn. Dorde Petrovic và Robert Sanchez đang nỗ lực hết khả năng để cạnh tranh nơi khung gỗ “The Blues”.

Có thể Kepa Arrizabalaga sẽ phải tìm cho mình một bến đỗ mới ở phiên chợ hè 2024. Ở độ tuổi có thể coi là đạt độ chín của các thủ môn, đây thực sự là một điều đáng tiếc với thủ thành có mức phí chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 16:34 14/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục