Kẻ hủy diệt Barca tại Champions League chuẩn bị làm thầy của Ribery

11:40 Thứ tư 29/07/2020

TinTheThao.com.vnSau gần 1 năm thất nghiệp, vị chiến lược gia 50 tuổi chuẩn bị có bến đỗ mới.

 

Chiến thắng lịch sử của AS Roma trước Barcelona

Đến thời điểm hiện tại, nhiều CĐV Barcelona vẫn chưa thể quên "cơn địa chấn" tại thành Rome ở mùa giải 2017 - 2018. Trong trận lượt về tứ kết UEFA Champions League, Blaugrana hành quân đến Olimpico với sự tự tin rất lớn. Trước đó, tại Camp Nou, họ đã đánh bại AS Roma với tỉ số 4-1. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra. Ba bàn thắng của Edin Dzeko, Daniele De Rossi và Kostas Manolas đã khiến thầy trò ông Ernesto Valverde phải dừng cuộc chơi.

Trong cuộc lội ngược dòng của AS Roma trước Barcelona, HLV Eusebio Di Francesco có dấu ấn không nhỏ. Ngoài việc sử dụng đấu pháp hợp lý, vị chiến lược gia người Italia còn liên tục truyền lửa cho các học trò bằng những tiếng thét bên ngoài đường pitch. Điều đó, giúp cho Radja Nainggolan và các đồng đội thi đấu như những chiến binh, qua đó tạo nên cú sốc cực lớn ở tứ kết UEFA Champions League.

Mặc dù vậy, sau trận đấu ấy, sự nghiệp huấn luyện của Eusebio Di Francesco đã có nhiều nốt trầm. Đầu tháng 3/2019, vị chiến lược gia người Italia bị ban lãnh đạo AS Roma sa thải chỉ sau 2 trận thua. Bốn tháng sau, Di Francesco gia nhập Sampdoria. Tuy nhiên, đến tháng 10/2019, ông tiếp tục bị mất việc.

Eusebio Di Francesco dẫn dắt Fiorentina - Bóng Đá

 Eusebio Di Francesco thời còn làm việc ở AS Roma.

Hiện tại, Eusebio Di Francesco đang dành thời gian để nghỉ ngơi. Vị thuyền trưởng 50 tuổi cũng đã sẵn sàng quay trở lại băng ghế huấn luyện. Theo Sport Italia, Eusebio Di Francesco đã đồng ý dẫn dắt Fiorentina kể từ mùa giải 2020 - 2021. Tại đây, ông sẽ có cơ hội làm việc cùng các ngôi sao như Franck Ribery, Federico Chiesa, Martin Caceres, Nikola Milenkovic.

Faro | 10:42 29/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục