Kẻ cặn bã trong bóng đá thua kiện, mất tiền rời tòa

23:19 Thứ ba 04/10/2016

Cảm thấy bị xúc phạm, Franck Ribery kiện tác giả của cuốn sách mang tên “Kẻ cặn bã trong bóng đá”. Thế nhưng, Ribery không những thua cuộc mà còn bị phạt tiền.

Đầu năm 2013, nhà báo Pháp Daniel Riolo cho xuất bản cuốn sách mang tên "Racaille Football Club" (Kẻ cặn bã trong bóng đá). Cuốn sách tập trung khai thác những bất ổn trong nội bộ tuyển Pháp đỉnh điểm là vụ đình công ở World Cup 2010. Trong cuốn sách này, nhà báo Riolo tố cáo Ribery là một trong những thủ phạm chính gây ra bất ổn trong nội bộ tuyển Pháp. Riolo đã dùng những từ như “cặn bã”, "xấu xa", "gangster" để miêu tả về tiền vệ của Bayern.

ke-can-ba-trong-bong-da-thua-kien-mat-tien-roi-toa-1

 

Cảm thấy bị xúc phạm, Ribery thông qua tư vấn của đội ngũ pháp luật đã đâm đơn kiện cá nhân ông Riolo và nhà xuất bản Hugo & Cie. Cuối tuần qua, tòa án phúc thẩm đã đưa ra bản án cuối cùng liên quan tới sự việc.

Cụ thể, đơn kiện của Ribery không được chấp thuận. Thẩm phán lấy lý do rằng hồi World Cup 2010, chính Bộ trưởng Thể thao Pháp Roselyne Bachelot cũng đã gọi một số cầu thủ trong đội hình tuyển Pháp là "gangster" nên việc ông Riolo gọi Ribery không có vấn đề gì. Hơn nữa, những từ ngữ được sử dụng trong cuốn sách không phải là "biểu hiện quan điểm của tác giả mà là mối quan hệ của Ribery với phương tiện truyền thông và dư luận."

Không chỉ thua kiện, Ribery còn phải nộp thêm 5.000 euro tiền thủ tục tố tụng. Bất bình trước bản án, luật sư của cầu thủ 32 tuổi tuyên bố sẽ kháng cáo. "Thân chủ của tôi đã bị xúc phạm. Tòa án coi vụ kiện này như thể một sự lạm dụng thủ tục tố tụng trong khi thân chủ của tôi chỉ muốn có được quyền cơ bản của mình, đó là sự tôn trọng."

Tử Long | 08:40 04/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục