Juventus vẫn tìm một ngôi sao: Jovetic thành mục tiêu số 1

13:21 Chủ nhật 22/07/2012

Juventus gần như đã bỏ cuộc trong vụ tranh giành tiền đạo Robin van Persie của Arsenal bởi vì họ không thể chạy đua về lương bổng với hai đại gia thành Manchester. Những thông tin mới nhất từ Anh cho thấy rằng phí chuyển nhượng lại không phải là rào cản chính ngăn trở Juve, mà vì các đội bóng của Premier League chủ tâm lôi kéo van Persie bằng khoản lương tương đương 10-12 triệu euro/năm, đội bóng Italia khó lòng cạnh tranh khi mức trần lương của họ hiện chỉ là 4 triệu euro/năm. Các báo Italia số ra hôm qua đều nói rằng Juve đã chuyển hướng quay sang Stevan Jovetic, coi tiền đạo 23 tuổi người Montenegro này là mục tiêu số một bổ sung vào đội ngũ vốn chỉ cần một tên tuổi lớn nữa là thành hoàn hảo.

Jovetic có cớ để sang Juve - Ảnh: Getty

Mới vài ngày trước, khi Fiorentina tuyên bố sẽ chỉ bán Jovetic với giá 30 triệu euro tiền mặt, sếp Marotta của Juventus đã phản ứng mạnh mẽ rằng đó là con số phi lý và Juventus sẽ không tiếp tục đàm phán nếu Fio không chấp nhận xuống thang. Lúc này, Fiorentina thậm chí còn khẳng định thêm một lần nữa là Jo-Jo không phải để bán và hứa hẹn với người hâm mộ sẽ giữ chân ngôi sao này ở lại, nhưng có những tình tiết mới mở toang cánh cửa cho Juventus.

Hy vọng của Juve được nhen nhóm từ sự bất mãn của Jovetic, cầu thủ chưa bao giờ làm người hâm mộ Fiorentina phật lòng bởi những phát ngôn rất "thánh thiện", sau khi tân HLV Vincenzo Montella không chọn anh cho vai trò đội trưởng. Các mùa trước, băng đội trưởng của Fiorentina thuộc về Montolivo (bị tước năm ngoái vì không gia hạn) và Gamberini, còn Jovetic là đội phó. Nay thì cả Montolivo (đến Milan) và Gamberini (đến Napoli) đều đã rời Fiorentina, nên theo logic, Jo-Jo sẽ kế thừa băng đội trưởng một cách xứng đáng. Nhưng Montella lại quyết định giao vai trò này cho hậu vệ trái Manuel Pasqual theo đúng tiêu chí truyền thống "sống lâu lên lão làng" ở Italia (Pasqual đá cho Fio từ 2005 đến nay). Tân đội trưởng của Fio không phải là mẫu cầu thủ có cá tính và có tầm ảnh hưởng cả về chuyên môn lẫn tinh thần như Montolivo và Gamberini, và điều đó càng khiến Jovetic thêm "khó ở".

Đây là cơ hội cực tốt để Juventus tấn công. Được biết, kế hoạch của Juve nhằm giảm tiền mặt trong vụ này là gán tiền đạo Fabio Quagliarella và tiền vệ Michele Pazienza, những cầu thủ cũng được Fio quan tâm nhưng lại là "người thừa" ở Juventus. Theo báo giới, Juventus còn dự định làm một vụ "áp phe" phức tạp hơn là mua tiền vệ trẻ Andrea Poli từ Sampdoria rồi dùng anh này để "đền bù" cho Fiorentina theo dạng đồng sở hữu.

Destro chưa đến Roma

Tiền đạo trẻ Mattia Destro đang làm chủ tịch Genoa Enrico Preziosi tức điên người vì từ chối gia nhập Roma, khiến thương vụ phức tạp tưởng đã hoàn tất này trở thành dang dở. Được biết, mức lương Destro yêu cầu cao hơn mức Roma có thể trả 300.000 euro mỗi năm. Preziosi cho biết "Trong 22 năm làm bóng đá của tôi, đây là thương vụ ngu ngốc nhất. Destro chỉ có 2 sự lựa chọn, hoặc đến Roma hoặc ở lại Siena, bởi vì tôi đã có lời hứa danh dự với Roma". Hiện Destro vẫn tiếp tục thương lượng, nhưng nếu đàm phán bất thành, anh cũng sẽ không được Genoa mua đứt từ Siena và hai đội tiếp tục đồng sở hữu tiền này.

Tuy nhiên, đây có thể là cơ hội cho Juventus, Milan và Inter, những đội đã theo đuổi Destro từ lâu.

B.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục