Juve hậu vô địch: Danh sách của Conte

13:18 Thứ bảy 18/05/2013

Không có cuộc chiến tranh lạnh nào ở Juve như người ta từng lo ngại, sau khi có vẻ như Conte và ban lãnh đạo Juve bất đồng với nhau về những kế hoạch cho tương lai. Họ đã ngồi lại với nhau trong mấy tiếng của một cuộc họp quan trọng, và cuối cùng, họ thống nhất cùng đi với nhau trên một con đường: tiếp tục xây dựng Juve.

Cuộc cách mạng mà Conte vạch ra và được ban lãnh đạo Juve chấp thuận sẽ hoàn thành trong bao nhiêu năm, sau khi anh đã cùng Juve 2 năm liên tiếp trụ vững ở đỉnh Serie A? Có thể hai năm, hoặc hơn nữa, gắn liền với quãng thời gian mà anh sẽ ở lại đội bóng (hợp đồng của Conte với Juve sẽ hết hạn vào năm 2015, nhưng có thể sẽ gia hạn đến 2016).

Chờ đợi một cuộc cách mạng cho mùa hè

Làm cách mạng chắc chắn là việc mà Juve phải thực hiện, và họ có được sự hậu thuẫn của FIAT, một thiết chế công nghiệp và tài chính khổng lồ thuộc loại lớn nhất nước Ý. Ngay từ mùa hè này, sẽ có rất nhiều thay đổi diễn ra với đội hình của Juventus, đặc biệt là ở hàng công, khi họ đang có những tiền đạo có sức nặng ở giải quốc nội, nhưng không đủ làm nên chuyện lớn ở đấu trường châu lục. Thay đổi, để "tiến xa nhất có thể ở châu Âu và tiếp tục theo đuổi lịch sử, nghĩa là đoạt Scudetto thứ ba liên tiếp", như tuyên bố cách đây mấy hôm của chủ tịch Agnelli.

Mùa hè này do đó sẽ rất nóng bỏng với Juve, khi họ sẽ đầu tư lớn để đạt được những mục tiêu đã đề ra. Tiền là một vấn đề không nhỏ, khi Juve không thể tung ra những khoản tiền lớn để mua sắm như cách họ đã làm sau khi trở lại Serie A cách đây 6 năm nữa. Đưa ai về và như thế nào lại là một vấn đề khác nữa, nan giải hơn nhiều, khi sức hút của Serie A và cả của Juve không còn lớn như những năm trước kia. Higuain là một ví dụ. Tên của chân sút người Argentina nằm trong "danh sách của Conte". Đấy không phải là một tiền đạo đẳng cấp thế giới như Juve đã luôn muốn có, nhưng anh là người thích hợp cho Juve bây giờ, một kiểu trung phong cổ điển mà các juventino chưa từng thấy kể từ thời Trezeguet. Real Madrid sẵn sàng bán anh với giá 30 triệu euro, Juve chỉ chấp nhận trả 22 triệu, nhưng có lẽ cái giá "ở giữa" (khoảng 25 triệu euro) là đủ để có anh. Tuy nhiên, Juve phải nhanh tay, bởi Arsenal cũng đang muốn có Higuain, và tiếng gọi từ Premier League có sức hấp dẫn hơn nhiều đối với một cầu thủ muốn làm tất cả những gì có thể để năm sau còn khoác áo đội tuyển Argentina ở World Cup 2014.

Từ hàng công đến chiến thuật

Không còn nghi ngờ gì nữa, tăng cường hàng công là ưu tiên số 1 của Juve mùa hè này, trong khi chắc chắn Conte đã phải tính đến những thay đổi cần thiết trong hai mùa bóng tới, khi ảnh hưởng của Pirlo về mặt chiến thuật sẽ dần giảm bớt vì gánh nặng tuổi tác. Những thương vụ lớn trong hè này và hè sau đều nhắm đến hai vấn đề: 1) Tăng cường năng lực ghi bàn của hàng tiền đạo, 2) Tăng cường năng lực sáng tạo của hàng tiền vệ khi vai trò của Pirlo giảm đi. Higuain (sắp thương lượng) và Llorente (đã có) sẽ phục vụ vấn đề thứ nhất. Việc đưa về Jovetic, Diamanti là nhằm phục vụ cho vấn đề thứ hai, khi những số 10 ấy sẽ đem đến chất sống cho một đội bóng đang rất cần bổ sung chiều sâu sáng tạo. Nhưng nếu Juve đã nói chuyện với Barca để đưa về Alexis Sanchez, vấn đề chính là chiến thuật. Chấn thương của Pepe đã khiến Conte không thể áp dụng sơ đồ 4-3-3 mà anh yêu thích, và việc đưa về Sanchez cũng như Diamanti, người chơi rất cơ động, chính là một nỗ lực nhằm trở lại với sơ đồ ấy, giúp cho Conte có thêm nhiều phương án chiến thuật hơn nữa, nhất là ở Cúp Châu Âu.

Một thành phố không thể được xây chỉ sau một đêm. Một đội bóng không thể mạnh lên và trở thành một quyền lực thực sự ở châu Âu chỉ sau một mùa bóng. Hôm nay, Juve đá trận cuối cùng của mùa giải trên sân Sampdoria. Một sự kết thúc hoàn hảo cho một mùa bóng đẹp nhưng còn nhiều điều dang dở. Mùa hè này sẽ là những tháng hoạt động cật lực của sếp Marotta và Conte cho một đội hình Juve mới mẻ, mạnh hơn và giàu sức chiến đấu hơn, khi Serie A đã nằm bẹp dưới chân họ. Chỉ còn Châu Âu là ngoài tầm với. Tháng Năm này là tròn 10 năm kể từ lần gần nhất Juve có mặt trong một trận chung kết Champions League...

Những điều kiện của Conte

1) Tăng cường lực lượng: mùa tới, Juve cần phải đưa về 4-5 cầu thủ có chất lượng cao để nâng cao chất lượng đội hình.

2) Conte yêu cầu BLĐ cho phép anh có nhiều ảnh hưởng hơn nữa trong các chiến dịch mua bán cầu thủ của đội.

3) Juve không bán Vidal và Pogba: Conte coi đây là 2 nhân tố hết sức quan trọng của Juve trong quá trình tiếp tục xây dựng lực lượng.

4) Tăng lương: Conte đã yêu cầu tăng lương từ 3 triệu lên 5 triệu euro và gia hạn hợp đồng từ 2015 đến 2016.

Anh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục