Josh McEachran: Ra đi để trở lại

14:19 Thứ ba 31/01/2012

McEachran là một trong những tài năng sáng giá của không chỉ Chelsea mà còn cả ĐT Anh. Tuy nhiên vị trí chính thức vẫn chưa thuộc về tài năng trẻ 18 tuổi này bởi HLV Andre Villas-Boas dường như không muốn mạo hiểm. Tới Swansea, McEachran sẽ có điều kiện được ra sân nhiều hơn và người ta đang rất tin tưởng vào một “Sturridge thứ hai” bởi chuyên môn của tiền vệ trẻ này là không phải bàn cãi.

Kì vọng vào một sự logic

Có một sự trùng lặp đáng ngẫu nhiên ở hàng tiền vệ của MU, Liverpool và Arsenal. Đó là những cầu thủ người Anh được xem là tương lai của đội bóng đều đang được đánh giá cao sau một thời gian “tu nghiệp”. MU dù chưa sử dụng được Tom Cleverley nhiều lần nhưng cầu thủ từng chơi cho Wigan này vẫn được xem là người kế tục xứng đáng cho huyền thoại Paul Scholes.

Chuyển sang Swansea sẽ giúp McEachran có thêm nhiều kinh nghiệm. Ảnh: Getty.

Nguyên nhân nào khiến HLV Wenger đồng ý nhả Cesc cho Barca? Đó không gì là sự trở về xuất sắc của Wilshere trong nhiệm vụ điều tiết trận đấu sau một năm cho Bolton mượn. Còn với HLV Kenny Dalglish cái tên Jonjo Shelvey đủ khiến ông không phải nghĩ ngợi gì tới một mục tiêu chuyển nhượng nhằm thay thế Lucas Leiva chấn thương dài hạn. Shelvey từng thi đấu trong màu áo của Blackpool theo dạng cho mượn từ đội chủ sân Anfield hồi đầu mùa và trong quãng thời gian ngắn thi đấu tại đây, anh cũng đã để lại không ít ấn tượng nơi người hâm mộ với 6 bàn cho CLB đang thi đấu tại giải hạng Nhất nước Anh.

Ba ông lớn nói trên đang có những tiền vệ trẻ đầy hứa hẹn và NHM Chelsea cũng rất mong muốn rằng sau 6 tháng nữa, McEachran cũng có được vị thế mà những đồng nghiệp trẻ bên kia chiến tuyến đang có.

Trên con đường Lampard đã đi?

Ai cũng biết Frank Lampard thi đấu cho West Ham trước khi chuyển sang khoác áo Chelsea nhưng không phải ai cũng biết “người không phổi” đã từng trải qua một nửa mùa bóng trong màu áo... Swansea City - đội bóng mới của chính McEachran và khi đó Lampard cũng chỉ mới 18 tuổi.

Khi mới chân ướt chân dáo tới West Ham thi đấu cho đội trẻ, Lampard vẫn chỉ là một tiềm năng không thể chen chân vào đội hình chính dù cho người chú nổi tiếng Harry Redknapp của anh đang là đương kim HLV trưởng của The Hammers khi đó. Quyết định chuyển tới “ở tạm” tận xứ Wales xa xôi không ngờ lại giúp Lampard có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng chỉ sau 9 trận khoác áo và đưa “người không phổi” đường hoàng gia nhập đội hình West Ham mùa giải kế tiếp rồi vụt sáng trở thành một siêu sao tại Chelsea hùng mạnh sau này. Không quá khi nói rằng Lampard nợ Swansea khá nhiều và người ta mong điều tương tự sẽ tới với McEachran.

Hiệu ứng Sturridge

Trước khi tỏa sáng ở mùa giải này, Sturridge cũng đã có một năm chuyển sang Bolton dưới dạng cho mượn. Ảnh: Reuters.

Một cầu thủ có tài năng được gửi đi tu nghiệp trước khi trở thành trụ cột của đội bóng như Daniel Sturridge đang là hướng đi mới cho Chelsea. Thành công ngoài sức tưởng tượng của Sturridge khi thi đấu tại Bolton khiến số lượng tài năng trẻ được Chelsea “kí gửi” tăng lên đột biến trong mùa giải năm nay. Kakuta, Van Aalholt, Courtois, Davila, Bruma... đã được cho mượn và chỉ có McEachran được giữ lại. Nhưng khi mà Lampard vẫn rất hữu dụng, ít nhất là ở phương diện ghi bàn còn Meireles vẫn được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm thì McEachran tạm rời xa Stamford Bridge là điều tốt cho cả hai.
 
Sturridge mùa giải năm ngoái được Ancelotti đánh giá rất cao nhưng do thiếu kinh nghiệm nên anh không thể hiện được nhiều điều. Thật tuyệt là những gì mà HLV Owen Coyle đã làm được với Jack Wilshere đã được “cover” hoàn hảo với Sturridge. Swansea City không phải là Bolton nhưng cần biết rằng đội bóng tới từ xứ Wales đang được đánh giá cao nhở khả năng chơi bóng tấn công và mẫu cầu thủ như McEachran có khá nhiều đất diễn trong chiến thuật của HLV Brendan Rodgers.

Lật lại quá khứ, đội trưởng John Terry cũng từng có thời gian thi đấu tại Nottingham Forest nhằm tích lũy kinh nghiệm. Và điều đó làm cho NHM của Chelsea cảm thấy rất an tâm về tương lai của McEachran.

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục