John Henry tín nghĩa, Liverpool hưởng lợi: “Sân sửa, chuyển nhượng vẫn mua”

16:02 Thứ năm 12/09/2013

Liverpool chính thức bắt tay vào kế hoạch tăng sức chứa cho sân Anfield từ 45.000 lên 60.000 chỗ ngồi với tổng kinh phí dự toán lên tới 150 triệu bảng. Trong bối cảnh đang âm sẵn cả trăm triệu bảng, các Liverpudlian lo ngại tình hình tài chính kiệt quệ sẽ ảnh hưởng đến tham vọng của đội bóng. Đáp lại, ông chủ John Henry vừa lên tiếng đảm bảo một tương lai ổn định cho The Kop.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

150 triệu bảng đại tu Anfield

Kỳ thực câu chuyện về sức chứa Anfield quá nhỏ, không đáp ứng đủ nhu cầu chỗ ngồi cũng như trang thiết bị đủ hiện đại cho fan Liverpool đã nhức nhối từ lâu. Thời Tom Hicks và George Gillett còn làm chủ đội bóng vùng Merseyside, bộ đôi tài phiệt này đề ra kế hoạch phá bỏ Anfield để xây dựng một sân hoàn toàn mới, có tên Stanley Park, đủ tầm và chất lượng để sánh ngang với những sân đấu hiện đại và hoành tráng bậc nhất châu Âu. Rút cuộc đó chỉ là những lời hứa suông, Liverpool suýt chút nữa bị quốc hữu hóa nếu không có sự xuất hiện của John Henry và tập đoàn Fenway Sports Group.

John Henry là một sự khác biệt

Dù đã xóa nợ cho The Kop song sau 3 năm, Liverpool lại tiếp tục oằn mình gánh trên lưng khoản nợ cả trăm triệu bảng vì làm ăn thua lỗ. Nhận thấy xây dựng Stanley Park là một kế hoạch điên rồ, John Henry chủ trương sửa chữa và gia cố lại. Chủ tịch Tom Werner đã có buổi làm việc thành công với chính quyền thành phố Liverpool và hai bên đã đi đến những thống nhất bản kế hoạch tu sửa Anfield ra sao, đảm bảo cảnh quan xung quanh SVĐ này như thế nào hay cả vấn đề bảo đảm an sinh xã hội cho những người dân phải di dời vì nằm trong kế hoạch.

Người Mỹ đặc biệt

Vẫn đảm bảo rằng Anfield được mở rộng hoành tráng, giữ nguyên được sân đấu mang tính biểu tượng cho đội bóng có giá trị truyền thống bậc nhất nước Anh và hơn thế nữa, phương án của ông chủ Henry và tập đoàn Fenway Sports Group giữ cho nguồn tài chính của Liverpool không quá cạn kiệt. Nhìn vào tấm gương của Arsenal sau khi xây Emirates thì rõ, Pháo thủ Bắc London luôn phải thắt lưng buộc bụng trong cảnh túng thiếu.


Trả lời phỏng vấn, John Henry khẳng định chắc nịch rằng việc sửa sân sẽ không ảnh hưởng đến quá trình chuyển nhượng cũng như tham vọng của Liverpool. Trong những kỳ CN tới đây, HLV Brendan Rodgers vẫn sẽ được cấp đủ tiền để mang về những ngôi sao sáng giá, phục vụ công tác chuyên môn.

Quả thực vị doanh nhân 63 tuổi này là một sự khác biệt trong số 6 ông chủ người Mỹ đang nắm giữ các đội bóng Premier League. Dù thừa nhận không biết gì về bóng đá cũng như bản thân Liverpool khi mới đến, vậy nhưng sau 3 năm làm ông chủ tại Anfield, Henry luôn cố gắng tạo điều kiện đến mức tối đa, tất nhiên là trong khuôn khổ. Nhìn sang nhà Glazer (M.U), Stan Kroenke (Arsenal) hay mới nhất là Shahid Khan (Fulham) - những kẻ chỉ quan tâm đến lợi nhuận, hẳn các CĐV Liverpool có lý do để tự hào về ông chủ người Mỹ của đội bóng.
Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục