Joao Felix ‘thả thính’ Barca và giọt nước tràn ly

12:22 Thứ năm 20/07/2023

Mới đây, Joao Felix đã bày tỏ mơ ước được khoác áo Barcelona. Điều này trở thành giọt nước tràn ly khiến Atletico Madrid muốn đẩy cầu thủ người Bồ Đào Nha ra khỏi Civitas Metropolitano càng nhanh càng tốt.

 

Mối quan hệ giữa Joao Felix và đội bóng chủ quản Atletico Madrid, đặc biệt là với huấn luyện viên Diego Simeone, đã rơi vào cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” từ lâu. Đó cũng chính là nguồn cơn khiến Los Rojiblancos đẩy cầu thủ này sang Chelsea theo dạng cho mượn hồi tháng 01/2023.

 - Bóng Đá

 Felix và Simeone không thể hàn gắn.

Sau khi mùa giải 2022/23 kết thúc, Joao Felix quay lại đội bóng Thủ đô Tây Ban Nha. Và rồi, sóng gió tiếp tục nổi lên dữ dội, khi Atletico đã tước chiếc áo số 7 của anh để trao lại cho Antoine Griezmann. Felix từng bức xúc chỉ trích Simeone đã quá ưu ái và dành nhiều đặc quyền cho Griezmann. Thậm chí, thời gian gần đây, cựu cầu thủ của Benfica còn bị đẩy xuống tập luyện cùng đội trẻ.

Để rồi, khi Felix công khai “tỏ tình” với Barcelona, giới mộ điệu hiểu rằng mọi thứ đã vượt quá giới hạn và chẳng có cách nào hàn gắn lại mối quan hệ vốn đầy rẫy những rạn nứt ấy. Một cuộc chia tay, đường ai nấy đi, là điều khó tránh khỏi.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Barcelona từ lâu đã lăm le ý định mang Joao Felix về Camp Nou và họ đang âm thầm xúc tiến điều ấy. Atletico Madrid cũng chẳng thiết tha níu kéo cầu thủ người Bồ Đào Nha, sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với gã khổng lồ xứ Catalunya, và có thể Los Rojiblancos sẽ cho mượn kèm điều khoản bán đứt.

 - Bóng Đá

 Felix bày tỏ mong muốn chuyển đến Barcelona.

Nhưng “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, bản thân Felix cũng phải nhìn nhận lại mình. Anh là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Atletico (126 triệu euro), và dĩ nhiên, những sự kỳ vọng đặt vào anh là rất lớn. Tuy vậy, Joao vẫn không thể phát huy những gì tốt nhất và có lúc đang hay thì lại… đứt dây đàn bởi nhiều chấn thương khác nhau.

Mùa này, tính cả trong màu áo Atletico Madrid và Chelsea, Joao Felix ra sân 40 trận, ghi 9 bàn và có 3 kiến tạo. Rõ ràng, những số liệu ấy cho thấy phong độ đi xuống của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Anh ít nhiều vẫn thể hiện được tốc độ bứt phá cùng những pha rê dắt bóng lắt léo dọc hàng lang trái, tuy vậy tính hiệu quả là thứ xa xỉ. Felix thiếu quyết đoán và sự lạnh lùng trong những tình huống quyết định, bên cạnh nhiều lúc không tuân thủ đúng kỷ luật đấu pháp.

Nếu thương vụ Joao Felix đến Barcelona trở thành sự thực, Simeone như đẩy đi được cái gai trong mắt của mình. Bản thân Felix cũng tìm thấy sự giải thoát, còn với Barca, họ có sự bổ sung không tồi cho mặt trận tấn công.

Đành rằng bản hợp đồng kỷ lục của Atletico đang sa sút phong độ và chưa phát triển đúng như kỳ vọng từ lúc rời Benfica, nhưng cũng đừng quên, cầu thủ này mới chỉ 23 tuổi, còn nhiều thời gian để thay đổi và bắt đầu lại.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:24 20/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục