Jesse Lingard: Cầu thủ của những trận đấu lớn

22:03 Thứ hai 08/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Lingard đã ghi bàn trong trận chung kết FA Cup và trận tranh siêu cúp Anh vừa qua. Đã đến lúc Lingard phát huy hết khả năng của mình dưới quyền Jose Mourinho.

Lận đận kiếm vị trí chính thức

Lingard là một sản phẩm đào tạo của M.U. Anh không có được thể hình ấn tượng và ở lứa cầu thủ trẻ của M.U lúc đó anh khá mờ nhạt. Lingard là một trong những cầu thủ trong đội hình M.U vô địch giải trẻ FA Cup, cùng với Paul Pogba (người sẽ lại là đồng đội của anh) và Ravel Morrison.

Jesse Lingard có pha solo ghi bàn tuyệt đẹp trong trận tranh siêu cúp tối qua. Ảnh: Internet.

Khi có cơ hội thi đấu ở đội 1, M.U lúc đó lại có quá nhiều các cầu thủ tài năng khiến Lingard phải chuyển sang các đội bóng khác theo dạng cho mượn. Không nhiều người để ý đến tài năng này và các chuyên gia cũng dự đoán anh sẽ lại bị thải hồi như nhiều đồng đội tại lò đào tạo M.U khác.

Sự nghiệp của cầu thủ trẻ này khá lận đận khi ngay ở các đội bóng cho mượn Lingard cũng không thể hiện được hết tài năng của mình. Sir Alex Ferguson có kì vọng vào Lingard nhưng ông cũng khá dè dặt về chuyện thành công của cầu thủ này: “Lingard trưởng thành từ lò đào tạo của chúng tôi và đang đi con đường giống như Jean Tigana. Tôi nghĩ rằng ít nhất phải đến năm 24 tuổi thế giới mới biết về Lingard.”

Kẻ nắm bắt cơ hội

Phải cho đến khi Louis Van Gaal xuất hiện tại M.U thì cơ hội mới thực sự đến với Lingard. Huấn luyện viên người Hà Lan có thể có một triều đại thất bại tại M.U, nhưng thành quả lớn mà ông đạt được chính là lứa cầu thủ trẻ được Van Gaal tin dùng. Mọi chuyện bắt đầu với Lingard khá muộn màng, anh có bàn thắng đầu tiên cho đội một khi 23 tuổi, lúc này người đồng đội một thời Paul Pogba của anh đã là ngôi sao của bóng đá thế giới. Nhưng như những lời Sir Alex Ferguson đã nói, Lingard là ngôi sao nở muộn.

Jesse Lingard đang nỗ lực để tìm chỗ đứng trong đội hình Manchester United. Ảnh: Internet.

Lingard có sự khéo léo, tốc độ và sự liều lĩnh cần thiết. Pha solo qua cả hàng phòng ngự Leicester City vào đêm qua cho thấy khát khao thể hiện mình với huấn luyện viên mới. Với sự xuất hiện của Ibra và Mkhitaryan, cơ hội thi đấu của Lingard rõ ràng là thu ngắn lại, sẽ cần một sự cố gắng hết khả năng của tiền vệ người Anh để có một suất đá chính.

Lingard đã ghi bàn trong 2 trận chung kết liên tiếp, cùng với đó là phong độ cao mỗi khi thi đấu. Cơ hội đá chính cho anh là không nhiều, nhất là khi Mourinho đang có được một đội hình tấn công chất lượng. Tuy nhiên nếu Người đặc biệt cần một chuyên gia giải quyết trận đấu lớn, hãy dùng Lingard.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:25 08/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục