Jens Lehmann: Bayern sẽ bất bại cả mùa như Arsenal

14:29 Thứ ba 11/03/2014

Cựu thủ thành của Arsenal, Jens Lehmann, vừa gửi một lời cảnh báo đến đội bóng cũ rằng sẽ rất khó để đảo ngược kết quả thua 0-2 trước Bayern Munich ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Sau khi giành cú ăn ba ở mùa giải năm ngoái, không dễ để đặt ra một thách thức mới cho Bayern Munich. Nhưng Lehmann, người từng cùng Arsenal trải qua mùa giải bất bại cách đây tròn 10 năm, tin rằng Bayern Munich sẽ trở thành đội bóng đầu tiên của Đức bất bại cả mùa giống như Arsenal.

Đội bóng của HLV Pep Guardiola đang là một cỗ máy chiến thắng không điểm dừng. Họ chưa đánh rơi một điểm nào trong vòng 5 tháng qua. Trận đấu không thắng duy nhất trong khoảng thời gian ấy là thất bại trước Man City ở lượt cuối vòng bảng Champions League. Nhưng trận thua ấy cũng chẳng có gì để nói, khi Bayern Munich vẫn duy trì vị trí dẫn đầu bảng D.

Thậm chí, Lehmann còn tin rằng các đối thủ ở Bundesliga đã tự thua ngay trước khi mùa giải khởi tranh. Sự thống trị của Bayern Munich đã giúp họ tách ra khỏi phần còn lại, nhất là khi đội chủ sân Allianz Arena tiếp tục công cuộc hút máu đối thủ, lần này là tiền đạo Robert Lewandowski từ Dortmund.

Anh cho biết: “Thách thức mà Bayern Munich phải đối mặt ở Bundesliga là không quá lớn. Các đối thủ không biết cách nào để đối phó với đội bóng này. Họ thậm chí còn chẳng buồn cố gắng”. Lehmann lấy ví dụ từ trận Bayern Munich gặp Schalke cách đây hơn 1 tuần: “Schalke bị dẫn trước đến 4-0 chỉ sau 30 phút bóng lăn. Đó là một điều đáng xấu hổ. Tôi thà xem một trận đấu mà đội bóng vượt lên đối thủ ở khoảng phút 80 còn hơn, rồi để ý xem đối thủ đáp trả thế nào”.

Lehmann nói rằng sẽ không có chuyện Bayern Munich độc diễn ở các giải đấu khác: “Bayern Munich không thể nào có được thành tích bất bại nếu thi đấu ở nước Anh. Chiều sâu và chất lượng các đội bóng xứ sương mù là cao hơn hẳn, kể cả những đội ở cuối bảng. Họ có nhiều tiền, và đội hình tốt hơn”.

Cựu thủ thành của Arsenal, dù vậy, vẫn rất thích thú với chiến lược của Bayern Munich trong những năm vừa qua: “Họ có một bước dịch chuyển thông minh và cần thiết từ cách đây hai năm. Họ liên tục mở rộng đội hình để tham gia mọi giải đấu. Mọi người đều được ra sân và đạt trạng thái sung mãn, đó là điều giúp Bayern Munich giành thắng lợi ở mọi trận đấu”.

Về trận đấu vào giữa tuần, Lehmann tin rằng Bayern Munich sẽ rút ra bài học từ trận thua trước Arsenal mùa trước. Anh nói: “Họ biết rằng mình sẽ phải đối mặt với hiểm họa”. Đồng thời, thủ thành người Đức còn tin rằng Bayern Munich đủ khả năng để trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Đ.Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục