Jamie Vardy - Riyad Mahrez: Sinh ra là để cho nhau

13:53 Chủ nhật 20/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Leicester City tiếp tục bay bổng ở Premier League mùa giải năm nay, dù đối thủ là một Everton có lối chơi vô cùng khó chịu. Đoàn quân của HLV Claudio Ranieri đã chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà họ đang độc chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng sau 17 vòng đấu, chiến thắng 3-2 giúp “Bầy cáo” khẳng định sức mạnh thật sự của mình chứ không chỉ là phong độ nhất thời của một chú “ngựa ô” thuần túy.

Jamie Vardy - Riyad Mahrez là nhân tố quan trọng giúp Leicester không ngừng bay cao trong mùa giải năm nay. Ảnh: Internet.

Trong trận đấu với Everton mới đây “đôi cánh thiên thần” giúp Leicester bay cao từ đầu mùa là Jamie Vardy - Riyad Mahrez lại tiếp tục là những người tỏa sáng. Tiền vệ người Algeria có được 2 bàn thắng cực kỳ quan trọng từ chấm penalty, trong khi đó đối tác ăn ý của Mahrez là sát thủ mới nổi Vardy dù không ghi bàn nhưng cũng đã in dấu dài trong 2 bàn thắng của đội nhà. Nói chung, nếu nghĩ tới Leicester hay nghĩ ngay đến Vardy và Mahrez.

Bất cứ thành công nào trong bóng đá cũng đều in dấu của một tập thể đoàn kết. Nếu kể công thì mọi cầu thủ dưới trướng HLV Claudio Ranieri đều có sự đóng góp ngang nhau, nhưng nếu xét về tầm ảnh hưởng thì Jamie Vardy và Riyad Mahrez rõ ràng đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng với đội chủ sân King Power.

Trên bình diện châu Âu hiện nay việc sở hữu một chân sút tài năng đã khó. Thế nhưng với Leicester thậm chí họ có đến hai “sát thủ” thượng thặng, ghi bàn đều đặn và đang khiến cả châu Âu phải khiếp sợ. Họ là Jamie Vardy và Riyad Mahrez. Một người được xem là trái tim, còn người kia là buồng phổi trong nhịp thở của Leicester.

Tính từ đầu mùa bộ đôi này đang đóng góp đến 28 trong tổng cộng 37 bàn thắng mà Leicester có được. Cụ thể Jamie Vardy có 15 lần “nhả đạn” cùng 3 đường kiến tạo, con số này của Riyad Mahrez là 13 bàn thắng cùng 7 pha “dọn cỗ” thành công. Những thống kê này quá đủ để khiến cả thế giới bóng đá phải ngã mũ thán phục bởi khả năng “săn bàn” của cặp đôi kể trên.

Jamie Vardy và Riyad Mahrez thực sự là một cặp đôi hoàn hảo của Leicester, song sát này đang thi đấu rất lợi hại và vô cùng ăn ý trên hàng công, họ bổ trợ cho nhau để giúp đối tác của mình đều đặn tỏa sáng. Họ là một cặp “sinh ra là để cho nhau”, và hiểu nhau tới mức có thể giao tiếp chỉ bằng ánh mắt hay ngôn ngữ cơ thể. Có thể nói sau khoảng thời gian tìm hiểu cả hai đang đi đến giai đoạn “tâm đầu ý hợp”.

Vardy và Mahrez là cặp song sát có mức độ “sát thương” số 1 Premier League. Ảnh: Internet.

Ở Jamie người ta nhìn thấy một tiền đạo cắm hoàn hảo, anh sở hữu tốc độ và sự nhanh nhẹn kinh ngạc. Và đương nhiên thứ không thể thiếu của Vardy chính là khả năng thính nhạy bàn thắng đại tài. Phần lớn số bàn thắng của Leicester đến từ những tình huống phản công nhanh và ít chạm, điều ấy càng chứng minh rõ khả năng chớp cơ hội hảo hạng của chân sút 28 tuổi này.

Dù không nổi tiếng như người đồng đội Vardy nhưng thành thật mà nói Mahrez mới là quân bài quan trọng nhất của “gã thợ hàn”. Rất khó để xác định vị trí chủ đạo của tiền vệ gốc Algeria. Mahrez được xếp ở hành lang phải theo hướng tấn công, nhưng lại được xem là “nhạc trưởng” của “Bầy cáo”, bởi cầu thủ sở hữu kèo trái rất ngoan này thường xuyên đi bóng cắt vào trung lộ trước khi tung ra những đường chọc khe hoặc dứt điểm nguy hiểm.

Từ một chú “ngựa ô” thuần túy Leicester càng ngày càng chơi bùng nổ và bắt đầu trở thành nỗi ác mộng thực sự cho các hàng thủ xứ Sương mù. Chỉ một cái tên Jamie Vardy thôi đã đủ khiến Premier League hoảng loạn, giờ đây lại xuất hiện thêm Riyad Mahrez… Quả thật “cặp đôi hoàn hảo” này đang khiến làng túc cầu xứ Sương mù cảm thấy ngao ngán mỗi khi nhắc đến cái tên của mình.

Vệ Anh Tiến | 13:36 20/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục