James Maddison xứng đáng đến từng xu

12:40 Chủ nhật 27/08/2023

James Maddison - tân binh trị giá 40 triệu bảng của Tottenham Hotspur đang thi đấu ấn tượng cho đến thời điểm này tại Premier League 2023/24.

 

Ở trận đấu mới nhất, tại vòng 3 Premier League, Tottenham đã đánh bại đội chủ nhà Bournemouth với tỉ số 2-0. Trận này, huấn luyện viên Ange Postecoglu vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 như ở 2 cuộc đụng độ trước đó (hòa Brentford 2-2, và thắng Manchester United 2-0).

 - Bóng Đá

 Maddison tiếp tục được tin dùng ở vị trí số 10.

Trong đó, James Maddison tiếp tục đá ở trung tâm, trong bộ ba tiền vệ tấn công hỗ trợ ngay phía sau trung phong cắm Richarlison, bên cạnh Son Heung-min (trái) và Dejan Kulusevski (phải).

Chính Maddison đã ghi bàn thắng mở tỉ số vào phút 17, đồng thời cũng là pha lập công đầu tiên của anh mùa này. Từ đường chọc khe sắc sảo của Pape Matar Sarr, cựu cầu thủ Leicester City đã băng xuống dứt điểm chéo góc tinh tế, hạ gục thủ thành Neto phía Bournemouth.

Ngoài pha lập công, trong 73 phút hiện diện trên sân trước khi nhường chỗ cho Oliver Skipp, James chạm bóng 57 lần, tung ra 29/32 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 91%), tạo được 1 key pass, có 2 cú dứt điểm trúng mục tiêu, 2 pha rê bóng thành công, 7/12 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 1 lần đánh chặn, và có 1 pha giải vây.

 - Bóng Đá

 James thường xuyên có mặt ở những điểm nóng bên phần sân đối phương.

Có thể nhận thấy, tầm hoạt động của Maddison rất rộng. Anh không chỉ xuất hiện ở trung lộ mà còn di chuyển dạt ra hai biên lẫn tích cực lùi về hỗ trợ phòng thủ từ xa. Những tình huống đột phá hay các đường chuyền của tiền vệ 26 tuổi thường mang tới tính đột biến và nhiều sắc thái đa dạng trên mặt trận tấn công của Spurs.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, James là một trong những cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất phía đội bóng Bắc London. Thời lượng thi đấu của anh là 253 phút, ghi 1 bàn và có 2 kiến tạo, phát huy điểm mạnh ở khả năng chuyền bóng, tạo key pass, hỗ trợ phòng thủ, nhất là khâu tắc bóng và thu hồi bóng.

 - Bóng Đá

 Khả năng tạo cơ hội của Maddison đang rất ấn tượng.

Trong mỗi 90 phút, cầu thủ sinh năm 1996 tạo 3.0 key pass, tỉ lệ chuyền chính xác đạt 87%, có 1.0 cú tắc bóng, và 3.3 lần thu hồi bóng.

Sau 3 vòng, Tottenham giành được 7 điểm (2 thắng, 1 hòa). Đây là sự khởi đầu rất đáng khích lệ dưới thời tân huấn luyện viên Ange Postecoglu, trong bối cảnh họ không còn ngôi sao số một Harry Kane.

Thay vào đó, những tân binh như James Maddison đã thổi luồng sinh khí mới và thắp lên rất nhiều hy vọng cho một cuộc quật khởi của Spurs sau mùa giải u ám vừa qua. 40 triệu bảng mà ban lãnh đạo đội bóng này chi ra để mang cựu sao Leicester về Tottenham Stadium rõ ràng xứng đáng đến từng xu.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:42 27/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục