Isco – Illarramendi: Báu vật của Real trong kỉ nguyên mới

09:35 Thứ năm 12/09/2013

Nền bóng đá Tây Ban Nha hiện tại không thiếu những tài năng ở độ tuổi 9x. Và trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua, CLB Real Madrid đã nhanh chóng đem về hai ngôi sao trẻ Isco và Illarramendi, nhằm xây dựng một thế hệ Galacticos tương lai.

Isco – Illarramendi: Tài không đợi tuổi

Với mức giá 30 triệu euro, Real Madrid đã có được chữ kí của Isco từ CLB Malaga. Anh nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với HLV Ancelotti lẫn NHM Kền kền trắng kể từ khi gia nhập đội. Isco chính là "điểm sáng" trong thành phần đội bóng Hoàng gia ở giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải và tiếp tục duy trì điều ấy sau 3 vòng đầu tiên ở La Liga. Tân binh Isco đã hòa nhập với dàn sao Galacticos nhanh tới mức không ngờ. Dải ngân hà Bernabeu vốn đầy rẫy những vì tinh tú, nhưng cựu tiền vệ của Malaga chẳng hề bị “choáng ngợp”. Trái lại, Isco chơi bóng cứ như thể anh đã hiện diện từ rất lâu rồi. Anh thi đấu vô cùng chững chạc bên cạnh những ngôi sao lừng danh như Ronaldo, Sergio Ramos, Modric hay Alonso.

Sau khi in dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Real ở vòng mở màn (ghi 1 bàn cùng một pha kiến tạo), Isco lại khiến các NHM phải nhắc nhiều tới tên anh sau khi anh ghi được một cú đúp trong trận gặp Athletic Bilbao. Trong vai trò nhạc trưởng, vốn đòi hỏi gần như mọi tố chất của một thủ lĩnh trên sân, tiền vệ sinh năm 1992 thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời với những pha đi bóng đầy tự tin, cùng với những màn phối hợp ăn ý với các ngôi sao trong đội.

Isco – nhạc trưởng mới của CLB Real Madrid. Ảnh: Internet

Tuy chưa có cơ hội trình làng như Isco, nhưng ở mùa giải trước, Illarramendi là cầu thủ đứng trong top 10 cầu thủ tắc bóng tốt nhất La Liga, với tỉ lệ 97/121 cú tắc thành công. Tỉ lệ chặn chuyền (4.1 lần thành công /trận) và chuyền thành công (80,7%) của anh thậm chí còn cao hơn Javi Martinez, tiền vệ đang thi đấu cho CLB Bayern Munich. Phong cách chơi bóng của anh, đặc biệt là khả năng trừng phạt đối thủ bằng những đường chuyền dài vượt tuyến, dẫn đến việc anh được so sánh với Xabi Alonso, một sản phẩm khác của lò đào tạo Sociedad.

Nhưng, Illarramendi hơn hẳn Xabi Alonso ở tốc độ. Alonso là tiền vệ kiến tạo lùi sâu nên có thói quen "rề rà" ở khu vực giữa sân, khiến Real chống phản công kém khi bị mất bóng. Illarramendi là một sự pha trộn giữa người kiến tạo lùi sâu và tiền vệ đánh chặn. Điểm mạnh của Illarramendi là phá vỡ hàng tiền vệ của đối phương bằng cung cấp những đường chuyền chuẩn xác cho các đồng đội. Bởi thế mà Illarramendi được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Tây Ban Nha vào thời điểm hiện tại. Anh cũng là nhân tố rất quan trọng trong hành trình vô địch của đội U-21 Tây Ban Nha mùa hè vừa qua.

Báu vật của Real Madrid, tương lai của Tây Ban Nha

Quả thực, HLV Ancelotti rất may mắn khi được sở hữu hai viên ngọc quý như vậy. Sau khi cả Mesut Oezil lẫn Kaka đều ra đi, Isco chính là cầu thủ phù hợp nhất ở vai trò dẫn dắt lối chơi cho cả đội. Như đã nói trên, cựu tiền vệ Malaga sở hữu những khả năng hoàn toàn phù hợp để tạo cơ hội ngon ăn cho các đồng đội, không những thay thế cho nhiệm vụ của Mesut Oezil khi trước mà còn trực tiếp ghi bàn. Đặc biệt hơn cả, Ancelotti cần Isco là cầu nối giữa hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Nếu có thể giúp hai cầu thủ này tìm được tiếng nói chung, khi đó hàng công Real sẽ trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết.

Asier Illarramendi – cầu thủ sẽ thay thế Alonso trong tương lai.Ảnh: Internet

Khi bình phục chấn thương, chắc chắn Illarramendi cũng sẽ được trao cơ hội để chứng tỏ mình. Alonso lúc này đã có dấu hiệu tuổi tác, Khedira thì vẫn chưa hoàn toàn được tin tưởng, Casemiro còn quá non kinh nghiệm, vì thế Illarra cần phải biết cách thể hiện năng lực của mình để có được niềm tin của Ancelotti, như những gì anh đã làm được khi còn khoác áo Real Sociedad. Chắc chắn Florentino Perez cũng không muốn số tiền mình bỏ ra chỉ để đổi lấy hai ngôi sao cho băng ghế dự bị hoặc không được “chất lượng” như mong muốn.

Cả Isco lẫn Illarra vẫn còn khá trẻ, không chỉ là tương lai của CLB Real Madrid, chính họ sẽ là những con người đại diện cho tuyển Tây Ban Nha sau này. Bộ đôi Xavi, Xabi Alonso không còn chinh chiến được lâu nữa, và hai cầu thủ trẻ Real sẽ thừa kế vị trí cũng như ý chí của họ. Nhưng muốn được như các đàn anh, cả hai cần phải cố gắng rất nhiều. Sân Santiago Bernabeu là một môi trường đỉnh cao, nhưng cũng là một trong những nơi có tính cạnh tranh mãnh liệt nhất. May cho Isco và Illarra là họ sẽ được làm việc cùng HLV Ancelotti, một người khá “mát tay” với công việc đào tạo sao trẻ, thành công với Kaka là một điển hình.

Real đã có được những “báu vật” quý giá cho mình, giờ đây NHM chỉ còn chờ xem liệu CLB có biết cách sử dụng hay không. Bài học về lò đào tạo Castilla vẫn còn đó.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục