Inter đại thắng: Hành trang cho derby Milano

00:35 Thứ ba 10/01/2012

Một chiến thắng hủy diệt, Inter đã có sự khởi đầu đầy ấn tượng cho năm mới.

Chiều hôm qua, các cầu thủ Inter đã bước vào buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận derby della Madonnina nhưng dường như sự bận tâm dành cho Milan chưa nhiều bởi giờ vẫn đang là lúc để tận hưởng những dư vị của chiến thắng ngọt ngào. Trước Parma, Inter đã nở nụ cười không thể rạng rỡ hơn, trên khán đài Moratti xoa tay hài lòng, dưới sân đội bóng của ông thể hiện một thứ bóng đá tuyệt vời nhất mà không cần đến sự có mặt của Sneijder. Lần đầu tiên trong mùa giải, Inter biết đến một thắng lợi 5 sao, một con số đẹp, tròn trĩnh và đầy ý nghĩa. 5 bàn thắng, chiến thắng thứ 5 liên tiếp và vị trí thứ 4 chỉ còn cách một bước chân.

3 trong tổng số 5 bàn thắng được ghi bởi các chân sút, những người đã chịu rất nhiều sức ép từ đầu giải do thành tích ghi bàn kém cỏi trong khi người khép lại chiến thắng lại là một cái tên trẻ mang trên mình quốc tịch Italia. Những người trẻ lên tiếng và những người già hồi sinh. Milito đáp trả những lời chỉ trích bằng một trận đấu chói sáng, ngoài một cú đúp, tiền đạo Argentina còn in dấu giày lên 2 bàn thắng. Một cú đá đập chân hậu vệ Parma tạo điều kiện cho Motta tung cú nã đại bác và một đường chọc khe chuẩn xác cho Pazzini thoát xuống dứt điểm gọn gàng. Bàn thắng đó cũng là minh chứng cho khả năng kết hợp nhuần nhuyễn của Milito và Pazzini, họ không hề dẫm chân nhau.

Inter đã có những bước tiến

Ranieri đã giải quyết rất tốt bài toán hàng công và Inter đang tìm được dần sự ổn định thông qua sơ đồ 4-4-2. Milito và Pazzini di chuyển rất linh hoạt để tạo khoảng trống cho nhau đồng thời hỗ trợ tích cực cho các đồng đội. Sự gắn kết trong lối chơi của Inter đã được nâng lên, luân chuyển bóng nhịp nhàng, cự ly giữa các tuyến luôn ổn định nhờ khả năng điều tiết của cặp Motta – Cambiasso. Họ trở thành bệ đỡ cho tuyến đầu và tấm lá chắn cho hậu phương, những người được hưởng lợi nhất là Alvarez cùng 2 hậu vệ cánh Maicon, Nagatomo. Chiếc boong-ke của đội khách đã nhanh chóng bị công phá bằng những mũi tên được phóng ra liên tục từ 2 biên.

Con số 5-0 có thể khiến nhiều người liên tưởng tới một sự chênh lệch lớn nhưng Parma không hề yếu. Tuy vậy tốc độ của Biabiany hay Giovinco hầu như chẳng thể gây khó dễ nhiều cho cặp trung vệ Lucio – Samuel. Không phải bỗng dưng 2 lão tướng này trẻ lại mà bởi hàng phòng ngự của Inter đã bọc lót cho nhau rất ăn ý và luôn đánh tan ý đồ phản công của đối thủ từ rất sớm. 5 trận gần nhất, Nerazzurri mới để thủng lưới duy nhất 1 bàn, trong khi 5 trận trước nữa con số này là 5 bàn thua. Chất lượng trong lối chơi của Inter đang được cải thiện rõ ràng qua từng ngày trong khi sự ổn định của đội ngũ cũng tăng dần theo thời gian.

Sẵn sàng cho Milan

Alvarez giờ đây đã được thừa nhận là một trụ cột không thể thay thế, những cầu thủ trẻ như Faraoni, Poli, Coutinho cũng được đặt niềm tin nhiều hơn. Cú vuốt bóng tuyệt đẹp của Faraoni cho thấy một sự tự tin cao độ nơi cầu thủ sinh năm 1991 này, một người trẻ rất tự tin thì chẳng có lý do gì các đàn anh lại không hưng phấn. Tính tập thể trong lối chơi của Inter đang được cải thiện và trong thời gian tới khi Forlan, Sneijder bình phục hoàn toàn, họ sẽ có thêm những vũ khí hạng nặng khác cho giai đoạn sau. Cuối tuần này, Inter sẽ có một trận đấu vô cùng quan trọng với Milan, sau đó mới có thể kết luận liệu Inter đã sẵn sàng trở lại với Scudetto hay chưa.

Neo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục