Huyền thoại điền kinh đòi loại xe đạp khỏi Olympic

08:44 Thứ hai 22/10/2012

Huyền thoại 10 môn phối hợp của Anh, Daley Thompson, vừa đề nghị loại xe đạp ra khỏi chương trình thi đấu ở Olympic nhằm làm trong sạch thể thao.

Daley Thompson (áo đỏ).

Theo HC vàng Olympic năm 1980 và 1984, phong trào Olympic đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì xe đạp, một môn thể thao luôn gắn với những từ “lừa dối” và “chất kích thích”. Huyền thoại người Anh cho rằng Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) cần có biện pháp mạnh là loại xe đạp ra khỏi chương trình thi đấu trong tương lai sau scandal doping của Lance Armstrong.

Kể từ khi Uỷ ban chống doping Mỹ (USADA) công bố báo cáo điều tra, làng xe đạp rơi vào tình trạng hỗn loạn. Trong khi cựu tay đua Mỹ mất một loạt hợp đồng tài trợ lớn, ngân hàng Rabobank của Hà Lan cũng cho biết họ sẽ rút khỏi các giải xe đạp sau năm 2012.

Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) cho đến nay vẫn chưa đưa ra quyết định phạt Armstrong và hạn chót để họ có thông báo cuối cùng là ngày 31/10. UCI đang dính vào vụ kiện tụng với phóng viên Paul Kimmage, người cho rằng UCI đã che dấu những kết quả kiểm tra có dương tính của Armstrong. Theo Kimmage thì năm 2001, Verbruggen cùng với chủ tịch của UCI là Pat McQuaid đã nhận hơn100.000 để trả cho chiếc máy phân tích mẫu máu sau khi tay đua người Mỹ có dương tính với chất kích thích.

Dick Pound, cựu chủ tịch của Uỷ ban chống doping thế giới (WADA) cho rằng, cách xử sự của UCI “không thể lúc nào cũng như mọi người hy vọng”.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục