Hủy bỏ cuộc thi chạy Marathon New York

13:56 Chủ nhật 04/11/2012

Theo lịch trình, cuộc thi Marathon New York City sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật (4/11), nhưng kế hoạch đã phải hủy bỏ do hậu quả của trận siêu bão Sandy.

Mặc dù cơn bão Sandy đã đi qua nhưng nhiều nơi ở thành phố New York hiện vẫn sống trong cảnh lạnh lẽo vì không có điện, con số tử vong tính cho tới thời điểm này đã lên tới hơn 100 người. Nhiều người dân ở đây tỏ vẻ khó chịu về cuộc thi Marathon vì sự có mặt của rất nhiều cảnh sát được điều động đến đây để tăng cường cho cuộc thi chạy truyền thống này, nhiều người cảm thấy bực mình khi những nạn nhân của trận bão bị đuổi ra khỏi các khách sạn để nhường chỗ cho người ngoài đến thành phố tham dự cuộc thi chạy Marathon.

Gặp phải sự chống đối mãnh liệt của dân chúng thành phố, Thị trưởng Michael Bloomberg đã tuyên bố hủy bỏ cuộc đua Marathon năm nay. "Không muốn để đám mây bao trùm lên cuộc đua và những người dự thi, do vậy chúng tôi quyết định hủy bỏ sự kiện này."

Việc hủy bỏ cuộc chạy đua này sẽ tạo thêm áp lực cho chủ nhân các doanh nghiệp đã bị ứ đọng, bởi đây là một sự kiện có uy tín thu hút nhiều vận động viên tham gia và người dân đến xem, ngoài ra nó còn đem lại nhiều triệu USD cho thành phố này.

Năm nay có khoảng 40.000 người từ khắp nơi trên thế giới hội tụ về đây để chạy đua trên chặng đường dài 26.2 dặm nhưng vì không được người dân hoan nghênh nên sự kiện này đành phải hủy bỏ. Hiện các nhà tổ chức vẫn chưa lên kế hoạch tổ chức lại vào một thời điểm khác hay không.

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục