Honda phát triển "khắc tinh" của Nissan Juke

09:17 Thứ sáu 16/11/2012

Mẫu xe cạnh tranh với Nissan Juke sẽ được chế tạo dựa trên Honda Jazz thế hệ tiếp theo.

Hồi tháng 7 vừa qua, tờ nhật báo Nikkei nổi tiếng tại Nhật Bản đã đăng thông tin về kế hoạch phát triển một mẫu crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới của hãng Honda. Đến nay, Honda mới chính thức lên tiếng xác nhận thông tin trên.

Theo hãng Honda, họ sẽ chế tạo một mẫu crossover mới dựa trên Jazz thế hệ tiếp theo. Đối thủ mà tân binh nhà Honda nhắm đến chính là "đồng hương" Nissan Juke.

Dự kiến, Honda Jazz thế hệ tiếp theo sẽ được trình làng vào năm 2014. Thế hệ mới của dòng supermini quen thuộc sẽ bao gồm một mẫu SUV và sedan vì Honda đang cố gắng biến Jazz thành xe toàn cầu. Khi miêu tả đối thủ tương lai dành cho Nissan Juke, hãng Honda đã sử dụng cụm từ "đàn em của CR-V thế hệ mới".

Nissan Juke sắp phải chia sẻ thị phần với mẫu xe mới do Honda sản xuất.

Trong một bài phỏng vấn với tờ Autocar của Anh, ông Takonobu Ito, giám đốc điều hành Honda, khẳng định họ sẽ không khai sinh một mẫu xe mới để cạnh tranh với Toyota GT-86. Thay vào đó, Honda sẽ tham gia phân khúc xe thể thao bằng Civic Type-R trong năm 2015.

Chưa hết, ông Ito còn tiết lộ việc hãng Honda không bán tân binh Brio tại các thị trường ngoài Đông Nam Á và Ấn Độ. Hãng Honda không có ý định phân phối một mẫu xe giá rẻ tại thị trường châu Âu. Họ chỉ muốn tập trung vào việc tăng sức hấp dẫn cho "cục cưng" Civic.

Phạm Tuyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục