Hôm sau rước đuốc, hôm trước vẫn “bay” xuyên màn đêm

10:19 Thứ tư 11/07/2012

Lewis Hamilton nhậu từ 22h đến tận 4h30 sáng hôm sau. Chuyện lẽ ra chẳng có gì ầm ĩ nếu 6h30 sáng cùng ngày tay đua F1 này không phải lãnh một trọng trách vô cùng lớn: Đại diện London rước ngọn đuốc Olympic 2012.

Hamilton rời hộp đêm lúc 4h06 phút sáng. Sau hơn 1 tiếng nghỉ ngơi, anh có mặt tại lễ rước đuốc Olympic

Tờ Daily Mail hài hước miêu tả diện mạo Hamilton lúc anh cầm ngọn đuốc Olympic chạy giữa hàng ngàn NHM: “Nụ cười anh tỏa sáng. Bước đi của anh mạnh mẽ. Nhưng lẽ ra Hamilton nên sắm một chiếc kính đen nếu muốn che đi đôi mắt thiếu ngủ. À, anh nên cạo râu nữa”. Kiểu dẫn chuyện úp mở của báo chí Anh khiến NHM tò mò. Tại sao Hamilton lại thiếu ngủ và râu mọc lởm chởm?

Quay trở lại câu chuyện từ 22h tối hôm trước. Cánh săn ảnh tình cờ bắt gặp Lewis Hamilton cùng đám bạn kéo nhau vào hộp đêm Bijous (London). Một tiếng sau, cả ca sĩ Rihanna cũng nhập bọn. Đến khoảng 2h sáng, nhóm của Hamilton và Rihanna rời Bijous, tiếp tục “tăng 2” ở hộp đêm Jalouse. Cho đến đúng 4h06 phút, người ta mới thấy Hamilton lảo đảo bắt taxi về nhà.

Trong lúc nhàn rỗi, ngôi sao F1 nổi tiếng nhất nước Anh đi bar uống dăm ba chén, tán chuyện với bạn bè cho quên nỗi buồn thất bại tại British Grand Prix (xếp thứ 8 chung cuộc) có gì sai? Tất nhiên là chẳng có gì sai. Nhưng về mặt hình ảnh thì hơi có vấn đề.

Bởi 6h30 sáng cùng ngày, Hamilton sẽ phải có mặt tại Quảng trường St George, rước ngọn đuốc Olympic 2012 chạy dọc các con phố Stevenage, Hertfordshire, trước khi trao ngọn lửa biểu tượng này cho một nhân vật khác đại diện cho vùng Luton. Trước đó, ngọn đuốc Olympic 2012 đã cháy suốt 51 ngày liên tiếp. Hamilton được chọn đại diện cho thủ đô London – nơi Thế vận hội 2012 diễn ra, rước đuốc ngày thứ 52. Vinh dự không để đâu cho hết.

Ấy thế mà cái cách Hamilton chuẩn bị cho màn trình diễn trọng đại này lại không nhận được sự tán thành của đông đảo giới chuyên môn. “Tôi không nghi ngờ sức khỏe của Hamilton, dù anh ấy chỉ ngủ đúng 1 tiếng trước lễ rước đuốc. Nhưng thái độ của Hamilton tỏ ra không nghiêm túc chút nào với nhiệm vụ cao quý mà anh được tin tưởng giao phó”, một fan của Olympic London biểu lộ sự bức xúc trên trang cá nhân Twitter.

Không ít NHM còn lôi phát biểu của Hamilton sau lễ rước đuốc ra mỉa mai. Ngọc đen đã nói thế này: “Dù có một triệu năm mơ ước, tôi cũng không dám mơ đến viễn cảnh được thay mặt thành phố đăng cai Olympic rước đuốc. Đó là vinh dự mà tôi dám đánh đổi tất cả để có được”. Một fan mỉa mai: Nếu Hamilton coi việc rước đuốc là “vinh dự cả triệu năm mới có”, lẽ ra anh ấy phải đi ngủ từ 11h tối, để thức dậy vào 5h sáng hôm sau trong tình trạng tỉnh táo nhất. Không ai dám đảm bảo Hamilton hết hơi men ở thời điểm anh băng qua quãng đường 300m trong những tiếng reo hò từ hàng ngàn NHM.

Nghiêm trọng hơn, rất nhiều CĐV quy kết: Chính vì lối sống buông thả, Hamilton mới để phong độ sa sút như vậy. Tại GP trên đất Anh mới đây, Hamilton gây thất vọng cực lớn khi chỉ xếp ở vị trí thứ 8. Với thành tích đó, tay đua F1 này đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH chung cuộc.

Trang Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục