Hoàng Anh Gia Lai cần gì để trở thành nhà vô địch?

18:39 Thứ bảy 01/06/2013

Trong cuộc đua đến chức vô địch V-League mùa này, HA.GL đang nổi lên như là một thách thức đáng kể với 2 đội bóng anh em nhà T&T, bao gồm HN.T&T và SHB.ĐN, bởi lực lượng năm nay của HA.GL rất ổn, mà xét ở các khía cạnh khác họ cũng chẳng hề ngán ngại bất cứ đối thủ nào.

Sở dĩ chỉ nói tới 2 đội bóng anh em nhà T&T và HA.GL trong cuộc đua vô địch là bởi đội đầu bảng SLNA đang cho thấy vấn đề thực sự, đặc biệt là ở hàng thủ, nhưng gần như chắc chắn đội bóng xứ Nghệ sẽ không có sự bổ sung đáng kể nào trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa vì khó khăn kinh phí mà buộc phải chấp nhận hài lòng với những gì hiện có.

HA.GL (áo xanh) có lợi thế trong cuộc đua tranh ngôi VĐ. Ảnh: V.V

Trong số 3 đội bóng đứng cao nhất bảng xếp hạng lượt đi, SLNA là đội có số bàn thua nhiều nhất (15 bàn), trong khi HN.T&T xếp nhì chỉ có 13 bàn thua và đặc biệt ấn tượng là đội thứ 3 HA.GL với 8 bàn thua, nghĩa là chỉ bằng non nửa SLNA. Mà lịch sử V-League nói chung và lịch sử của chính SLNA nói riêng cho thấy nếu không sở hữu một hàng phòng thủ chắc chắn thì đừng mơ tới chuyện đoạt chức vô địch.

HA.GL là đội bóng hiếm hoi ở V-League vẫn sử dụng ngoại binh ở vị trí thủ môn, nhưng chính điều ấy bây giờ lại đang làm nên sự khác biệt của họ so với các CLB còn lại, bởi các thủ môn nội tuy chiếm đại đa số ở V-League nhưng độ ổn định của họ lại không cao nên chưa thể là chỗ dựa tin cậy cho đội bóng của mình. Bởi thế, với sự xuất sắc và ổn định hiếm thấy từ mấy mùa bóng gần đây, thủ môn Bassey Akpan đang góp công lớn vào sự thăng hoa của HA.GL trên bảng xếp hạng V-League năm nay.

HA.GL còn có một lợi thế không nhỏ nữa là ở lượt về họ được đá với HN.T&T và SHB.ĐN trên sân nhà Pleiku, nơi HA.GL đang trở thành đội bóng bất khả chiến bại. Và không chỉ HN.T&T hay SHB.ĐN, rất nhiều đội bóng được dự báo là có khả năng tranh chấp thứ hạng cao ở V-League mùa này như XM V.HP, Thanh Hóa hay XMXT.SG đều phải đến Pleiku để thi đấu ở lượt về, nên nếu cứ bảo đảm tuyệt đối thành tích toàn thắng trên sân nhà thì HA.GL hoàn toàn có đủ cơ sở để nghĩ tới một vị trí trong tốp 3 chung cuộc, và thậm chí không loại trừ khả năng vươn lên vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng.
Mai An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục