HLV U21 HAGL không chắc học trò phù hợp với Miura

23:19 Thứ hai 23/11/2015

HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận nhiều cầu thủ U21 HAGL đủ khả năng khoác áo U23 Việt Nam nhưng ông không biết họ có phù hợp với triết lý của HLV Toshiya Miura không.

Giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2015 là dịp để HLV Toshiya Miura đánh giá, rà soát năng lực của một số cầu thủ trẻ nổi bật, qua đó triệu tập lên U23 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2016. HLV người Nhật Bản rất chăm chú theo dõi phong độ của các cầu thủ đội U21 HAGL và U21 Việt Nam. Hỗ trợ lựa chọn nhân sự cùng ông là trợ lý Trần Công Minh và HLV Mai Đức Chung – thành viên Hội đồng HLV quốc gia.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U21 HAGL hiểu khá rõ HLV Miura bởi là trợ lý thủ môn trong ban huấn luyện U23 Việt Nam. Chính vì thế, ông không dám chắc những học trò của ông tại CLB sẽ được ông thầy người Nhật Bản trọng dụng. “Cách xây dụng lối chơi của tôi và HLV Miura rất khác nhau. Tôi nghĩ đội hình U21 HAGL có nhiều cầu thủ đủ khả năng thi đấu cho U23 Việt Nam nhưng điều quan trọng là có phù hợp với triết lý của ông Miura hay không,” ông Tuấn nhấn mạnh.

HLV Miura chia vui với Nguyễn Tuấn Anh tại vòng loại U23 châu Á 2016. Tuy nhiên, tiền vệ trẻ hay nhất Việt Nam 2014 về sau không được trọng dụng vì lối chơi không phù hợp với ông. Ảnh: Tuấn Mark.

HAGL từng là đội bóng có nhiều cầu thủ nhất được triệu tập lên đội U23 Việt Nam. Nhưng vì chấn thương, không thích ứng được phương pháp huấn luyện, cách xây dựng lối chơi của ông thầy người Nhật Bản mà họ đã rơi rụng dần. Tại SEA Games 28, đội bóng phố núi chỉ đóng góp 3 cầu thủ lên U23 Việt Nam gồm Phạm Văn Tiến (thủ môn), Văn Toàn và Công Phượng.

Thậm chí, dư luận từng cho rằng HLV sinh năm 1963 có vấn đề với cầu thủ trẻ của bầu Đức nên không trao cho họ nhiều cơ hội. Tuy nhiên, HLV người Nhật Bản khẳng định không ghét cầu thủ HAGL và sẵn sàng triệu tập họ lên tuyển nếu đạt những yêu cầu về chuyên môn.

Trước mắt, U21 HAGL sẽ có trận đấu tranh vé vào bán kết giải U21 quốc tế với U21 Myanmar chiều 24/11. Họ chỉ cần hòa là đạt được mục tiêu, tuy nhiên HLV Nguyễn Quốc Tuấn không chủ trương đá an toàn.

“Riêng HAGL vào sân là sẽ chơi tấn công dù có thất bại. Chúng tôi không thi đấu để giành kết quả hòa. Chúng tôi cũng không sợ danh tiếng bị ảnh hưởng nếu không bảo vệ được chức vô địch bởi đó là bóng đá,” ông Tuấn nhấn mạnh.

Hoàng Tâm | 20:01 23/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục