HLV trưởng đội U-23 Malaysia Ong Kim Swee: “U-23 Việt Nam không đáng ngại!”

13:58 Chủ nhật 15/09/2013

Các cầu thủ trẻ Việt Nam kinh nghiệm trận mạc kém. Sức mạnh và mức độ chịu áp lực cũng không bằng cầu thủ Malaysia

Giữa lúc các đội U-23 quốc gia Đông Nam Á bắt đầu tăng tốc cho mục tiêu SEA Games 27 thì HLV Ong Kim Swee lại khá bình thản và có nhìn nhận sơ lược về các đối thủ đang muốn tranh giành lại ngôi vô địch của U-23 Malaysia.

U-23 Malaysia đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games bằng giải đấu truyền thống Merdeka Cup. Mới chỉ là bước chạy đà nhưng bóng đá Malaysia đã rất chú trọng khi nhắm đến danh hiệu hat trick SEA Games.

Thắng thuyết phục ba trận vòng bảng Merdeka Cup trước U-23 Singapore, U-23 Myanmar, U-23 Thái Lan, ông có nghĩ đây là cơ hội lớn để thầy trò ông bảo vệ ngôi vô địch SEA Games?

Lớn! Rất lớn! Theo góc nhìn của tôi qua Merdeka Cup này thì chỉ có mỗi U-23 Myanmar là có thể gây khó dễ cho chúng tôi bảo vệ ngôi vô địch SEA Games. Trong đội hình U-23 Myanmar có bốn cầu thủ rất xuất sắc gồm tiền đạo Kyaw Ko Ko, Zayar Win, tiền vệ Kyu Lin và Than Thein Win. Bốn cá nhân này có thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

U-23 Malaysia trẻ trung và mạnh mẽ với chiến dịch bảo vệ chức vô địch SEA Games. Ảnh: GETTY IMAGES

Thế còn U-23 Singapore và Thái Lan?

Ở thời điểm hiện nay họ chưa phải là đối thủ của chúng tôi.

Thế còn U-23 Việt Nam, đối thủ từng tranh chung kết SEA Games với Malaysia?

U-23 Việt Nam không đáng ngại! Vì hiện nay theo tôi biết, các đội bóng trẻ của Việt Nam đang có dấu hiệu chựng lại. Những năm gần đây các đội trẻ của Malaysia được chuẩn bị tốt hơn Việt Nam. Các cầu thủ trẻ Việt Nam kinh nghiệm trận mạc kém. Sức mạnh và mức độ chịu áp lực cũng không bằng cầu thủ chúng tôi. Đó là lý do tôi tự tin nếu chúng tôi gặp lại U-23 Việt Nam.

Còn U-23 Indonesia thì sao?

U-23 Indonesia có vài cầu thủ xuất sắc nhưng đó là một tập thể chưa đồng đều. Tôi không ngán ngại họ vì xác định đấy không phải là một đội bóng mạnh và đồng đều.

Chuyến tập huấn tại châu Âu năm tháng đã mang lại cho U-23 Malaysia một kết quả mỹ mãn?

Mỹ mãn hay không chỉ có thể nói được sau SEA Games 27. Nhưng với tôi đó là một thế hệ cầu thủ đồng đều có chất lượng rất tốt và chuyến đi châu Âu đã giúp họ bật ra được nhiều vấn đề. Một thế hệ cầu thủ không chỉ cho mục tiêu SEA Games 27 mà cho cả các giải châu Á sau này ở Asiad, hay Asian Cup… Ở châu Âu chúng tôi có 22 trận cọ xát rất chất lượng. Trong đó phải kể đến sáu trận ở Đại hội Sinh viên thế giới tại Nga. Chúng tôi được cọ xát với các nền bóng đá của Nhật, Ý, Anh…

Khi nào thì ông có thể chọn thành phần cho SEA Games 27?

Còn rất lâu để thực hiện điều này. Khác với nhiều đội bóng khác đó là tôi sẽ rất đau đầu trong việc phải bỏ cầu thủ nào vì đây là một tập thể tốt và đồng đều nên rất khó khăn cho việc bỏ bớt cầu thủ nào. Ngay cả tại Merdeka Cup này đây lên đội hình xuất phát ra sân tôi cũng rất đau đầu vì luôn bối rối đưa ai vào và loại ai.

Trong thành phần U-23 này của Malaysia có cả hai cầu thủ đang chơi tại J-League 2, ông nhận xét gì về hai cầu thủ này?

Rất tuyệt vời và đó là quân bài chủ lực của chúng tôi. Trong hai cầu thủ này tôi đặc biệt thích Haikal Wan Noor. Lẽ ra em đã nằm trong thành phần tập huấn tại châu Âu nhưng vì sang Nhật thi đấu nên tôi phải ưu tiên em ấy đá ở J-League. Haikal Wan Noor là tiền vệ cánh trái rất hay. Thậm chí em ấy có thể đá cả ở vị trí trung phong cắm cũng xuất sắc.

Xin cảm ơn ông.

Duy Ân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục