HLV Troussier tiết lộ thay đổi của ĐT Việt Nam ở trận gặp Hàn Quốc

14:09 Chủ nhật 15/10/2023 | 1

TinTheThao.com.vnNhà cầm quân người Pháp nói về điều ĐT Việt Nam cần làm khi chạm trán đối thủ mạnh Hàn Quốc.

Sau 2 thất bại ở loạt trận FIFA Days tháng 10 trước Trung Quốc và Uzbekistan (đá kín) với cùng tỷ số 0-2, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu giao hữu cuối cùng với Hàn Quốc vào ngày 17 tới. Với trình độ cao hơn hẳn Trung Quốc và Uzbekistan, đội bóng xứ Hàn dự kiến sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho đoàn quân của HLV Philippe Troussier.

HLV Troussier nói về trận Hàn Quốc - Bóng Đá

 HLV Troussier nói về trận đấu với Hàn Quốc.

Chia sẻ với truyền thông trước cuộc đụng độ đối thủ từng đứng thứ 4 tại World Cup 2002, nhà cầm quân người Pháp phát biểu và được Soha dẫn lời:

“Trước đối thủ Hàn Quốc, chúng tôi cần hoàn thiện và củng cố hơn nữa khả năng phòng ngự trong các tình huống mở. Đối đầu với các đội mạnh như Uzbekistan hay Hàn Quốc, tôi đánh giá đội chỉ có thể kiểm soát 30-35% thời lượng bóng. Phần thời gian không bóng còn lại, phải có kỷ luật phòng ngự tổ chức tốt."

Hồi đầu năm, HLV Troussier cũng từng nói về kế hoạch khi chạm trán những đội bóng mạnh nhất châu Á:

"Nếu thi đấu với Nhật Bản hay Hàn Quốc thì tỷ lệ kiểm soát bóng của chúng ta chỉ ở khoảng 30-40%. Do vậy, nếu muốn chơi bóng ở trình độ cao hơn, chúng ta bắt buộc phải nâng tỷ lệ kiểm soát bóng lên ngang tầm với đối thủ. Đây là điều không hề đơn giản và cũng không phải muốn là có thể thực hiện ngay được. Chúng ta sẽ cố gắng cải thiện từng bước một.” 

Cuộc đối đầu với Hàn Quốc sẽ là "buổi tập dượt" cuối cùng của thầy trò HLV Troussier, trước khi ĐT Việt Nam bước vào những trận đấu quan trọng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 11.

Dương Quang | 13:11 15/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục