HLV Troussier giăng bẫy bắt đại bàng

02:47 Thứ tư 20/03/2024

TinTheThao.com.vnSo với Indonesia, đội tuyển Việt Nam đang có nhiều lợi thế để đưa ra những tính toán nhằm thu về kết quả như ý trong màn đọ sức vào ngày 21/03 tới.

Hơn 2 tháng sau màn đối đầu tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ có 2 cuộc đọ sức vô cùng quan trọng cùng Indonesia tại VL thứ 2 World Cup 2026 vào các ngày 21 và 26/03 tới. Với dàn cầu thủ nhập tịch đến từ châu Âu, đại bàng Garuda đang rất muốn nuốt chửng Những chiến binh Sao Vàng. Thế nhưng, trong tình cảnh hiện tại, tham vọng đó không khéo có thể gây ra hiệu ứng ngược với các cầu thủ xứ vạn đảo khi mà HLV Philippe Troussier sẽ giăng ra những cái bẫy để thu phục đối thủ.

Nhìn vào tình hình tại bảng F vào thời điểm này, thầy trò của vị "Phù thủy trắng" đang chiếm lợi thế cho với Indonesia. Sau 2 lượt đấu, ĐT Việt Nam có 3 điểm xếp thứ 2 còn đoàn quân HLV Shin Tae-yong đứng cuối với 1 trận hòa. Bởi vậy, Tim Garuda mới là đội phải quyết thắng trong khi Nguyễn Quang Hải cùng đồng đội chỉ cần không thua ở 2 trận đấu tới là sẽ tiếp tục chiếm ưu thế cho tấm vé đi tiếp (Philippines khó làm nên chuyện trước Iraq).

HLV Troussier giăng bẫy bắt đại bàng - Bóng Đá

ĐT Việt Nam đang chiếm ưu thế so với Indonesia tại bảng F.

Với nhận định đó, HLV Philippe Troussier hoàn toàn có thể giăng ra cái bẫy khi cho các học trò chơi phòng ngự chặt chẽ bằng thế trận ru ngủ. Khi đối thủ càng nôn nóng, họ sẽ dễ phạm sai lầm và các bài phản công chớp nhoáng sẽ giúp ĐT Việt Nam tạo ra sự khác biệt. Thậm chí, chúng ta cũng không cần ghi bàn nếu khung thành thủ môn Nguyễn Filip được giữ trắng lưới.

Một yếu tố khác cần đề cập là sau gần 8 năm không thắng được ĐT Việt Nam, Indonesia vừa đánh bại chúng ta tại Asian Cup. Nó có thể giúp họ tạo sự tự tin nhưng cũng hoàn toàn có thể gây ra hiệu ứng ngược. Tâm thế muốn ăn tươi nuốt sống đội khách tại Bung Karno sẽ khiến đoàn quân HLV Shin Tae-yong nóng vội và phạm sai lầm.

Việc nhập tịch ồ ạt đang giúp Indonesia trở nên mạnh hơn so với chính họ trong những năm trước đây. Thế nhưng, họ cũng không quá vượt trội so với Thái Lan hay Việt Nam tại khu vực ĐNÁ. Các nhân tố thi đấu tại châu Âu không có nhiều hiểu biết về các ĐT Việt Nam. Điều này dễ gây ra tâm lý chủ quan, xem thường đối thủ cạnh tranh và dễ trả giá.

HLV Troussier giăng bẫy bắt đại bàng - Bóng Đá

Indonesia không quá mạnh so với ĐT Việt Nam.

Những cầu thủ đến từ châu Âu của Indonesia được cho là khó thích nghi với tình hình thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt ở châu Á vào thời điểm này. Điều đó cũng có thể ảnh hưởng đến phong độ của họ và tạo ra những lợi thế cho ĐT Việt Nam.

Sao thất bại trước Indonesia tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam chắc chắn rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho 2 màn tái đấu tới đây. So với cuộc so tài vài ngày 19/01, dường như HLV Philippe Troussier đang chuẩn bị mọi bài vở để Những chiến binh Sao Vàng thu phục đối thủ. Tất cả gần như đã sẵn sàng chờ vị "Phù thủy trắng" giăng bẫy bắt đại bàng Garuda.

Danh Nguyễn | 01:49 20/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục