HLV Rockets: Harden cần được nghỉ nhiều hơn ở mùa tới

23:13 Thứ hai 15/05/2017

TinTheThao.com.vnHLV Mike D'Antoni của Houston Rockets cho biết sẽ cân nhắc việc để James Harden được nghỉ ngơi nhiều hơn ở mùa giải tới.

Ai cũng hiểu rõ tầm quan trọng của James Harden đối với Houston Rockets, nhưng cũng chính vì quá phụ thuộc vào ngôi sao khoác áo số 13 cũng khiến HLV Mike D'Antoni phải có những tính toán cẩn trọng ở mỗi game đấu.

Mike-D-Antoni-1

 HLV Mike D'Antoni. Ảnh: NBA.

Trong chuỗi trận bán kết NBA khu vực miền Tây trước San Antonio Spurs, Harden đã thể hiện sự ảnh hưởng của mình qua việc góp công lớn giúp Rockets cân bằng tỷ số 2-2 sau game thứ tư. Ở game 5 trên sân AT&T Center của Spurs, hậu vệ sinh năm 1989 vẫn thi đấu ấn tượng ở những hiệp đầu tiên. Nhưng dường như sự sa sút về thể lực đã khiến Harden dần mờ nhạt. Sang hiệp phụ, số 13 của Rockets không để lại dấu ấn nào tích cực, thậm chí anh còn là một phần nguyên nhân khiến đội nhà để thua 107-110.

Nhưng đỉnh điểm là màn trình diễn vô cùng tệ hại ở game 6. 10 điểm cá nhân, 7 kiến tạo, 3 rebound, mắc 6 lỗi cá nhân, làm mất bóng 6 lần là những gì Harden có sau gần 37 phút có mặt trên sân. Đó rõ ràng không phải là thứ chúng ta thường được thấy từ ngôi sao cao 1 mét 96 này.

Nhiều ý kiến cho rằng việc phải thi đấu quá nhiều với tần suất liên tục khiến James Harden trở nên đuối sức ở cuối game đấu hoặc các giai đoạn quyết định. Điều này có vẻ đúng khi mùa này, Harden đã ra sân ở 81 game cho Rockets với trung bình 36,4 phút mỗi lần. Đó rõ ràng là một con số dường như quá nhiều ở vị trí một hậu vệ như Harden.

Mike-D-Antoni-2

 James Harden cần nghỉ ngơi nhiều hơn. Ảnh: NBA.

Nói về vấn đề này HLV Mike D'Antoni cũng đã thừa nhận: "Tất cả những cầu thủ vĩ đại đều nghĩ rằng họ có thể làm mọi thứ." nhà cầm quân 66 tuổi nói tiếp: "Có lẽ anh ta cần nghỉ ngơi nhiều hơn."

HLV Rockets cũng cảm thấy tiếc cho Harden vì một mùa giải tuyệt vời bị phá hỏng vì một màn trình diễn tệ cuối cùng: "Tôi cảm thấy tiếc vì anh ấy đã có một mùa giải không thể tin được..."

"Thế nhưng trong xã hội truyền thông hiện nay, người ta sẽ chỉ nhớ đến những khoảnh khắc đáng quên đó."

James Harden vừa có một trong những mùa giải tốt nhất sự nghiệp của mình với trung bình 29,1 điểm mỗi game, 11,2 kiến tạo, 8,1 rebound.

Màn trình diễn đáng quên của James Harden ở game 6:

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 23:15 15/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục