HLV Phùng Thanh Phương nói gì khi ông Lư Đình Tuấn dẫn dắt CLB TPHCM?

14:15 Chủ nhật 01/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Mùa giải 2016, CLB TPHCM sẽ thay HLV để nuôi tham vọng trở lại V-League càng sớm càng tốt. HLV Phùng Thanh Phương nói gì về người sẽ thay thế mình dẫn dắt đội bóng thành phố?

HLV Phùng Thanh Phương vừa có đạt thành tích cao cùng đội U21 TPHCM khi đạt hạng ba chung cuộc tại vòng chung kết U21 QG Báo Thanh Niên 2015 – Cúp Clear Men. Dù vậy, cựu cầu thủ này sẽ không tiếp tục dẫn dắt các học trò ở mùa giải hạng Nhất sắp tới. Thay vào đó là HLV Lư Đình Tuấn.

HLV Phùng Thanh Phương ủng hộ ông Lư Đình Tuấn về dẫn dắt CLB TPHCM. Ảnh: Đình Viên.

Với tham vọng đưa bóng đá thành phố trở lại môi trường đỉnh cao trong nước, lãnh đạo TPHCM đã quyết định gọi về HLV kỳ cựu Lư Đình Tuấn – người từng có nhiều đóng góp cho bóng đá địa phương. Ông Lư Đình Tuấn sẽ thay HLV Phùng Thanh Phương dẫn dắt các cầu thủ ở mùa giải 2016.

Nói về quyết định của lãnh đạo TPHCM, HLV Phùng Thanh Phương cho biết: “Lãnh đạo TP muốn tập hợp tất cả thành phần tốt nhất, con người đã cống hiến cho TP về gầy dựng cho bóng đá TP khởi sắc và phát triển. Tôi rất ủng hộ khi anh Lư Đình Tuấn về nắm đội. Về mặt cá nhân tôi muốn anh Tuấn về đóng góp cho bóng đá thành phố trong những giai đoạn sắp tới.”

Với sự thay đổi này, CLB TPHCM sẽ đặt mục tiêu tranh chấp suất thăng hạng ở mùa giải 2016 thay vì chỉ là tốp 3 như mùa giải 2015 vừa qua. Quyết định này trong bối cảnh TP.HCM là trung tâm lớn của cả nước lại không có một đội bóng xuất hiện ở sân chơi chuyên nghiệp khiến người hâm mộ có cảm giác phấn khởi sau thời gian dài sống chung với quá khứ của Cảng Sài Gòn, CLB TP.HCM,…

Ông Lư Đình Tuấn có nhiệm vụ đưa CLB TPHCM thăng hạng V-League. Ảnh: Internet.

Nhận xét về bản hợp đồng với HLV Lư Đình Tuấn, chủ tịch LĐBĐ TPHCM, ông Lê Anh Tú chia sẻ: “HLV Lư Đình Tuấn sẽ trở về dẫn dắt CLB TP.HCM. Dù chưa ký hợp đồng, nhưng về cơ bản đôi bên đã đạt được thỏa thuận. Đây thực sự là một bản hợp đồng rất quan trọng bởi CLB TP.HCM cần một HLV chất lượng.

Lư Đình Tuấn đã là một thương hiệu khi còn là cầu thủ lẫn khi làm HLV. Chúng tôi tin là khi một người con của Thành phố trở về thì sự kiện ấy sẽ tạo nên một sức hút đặc biệt. Quan trọng nhất là Lư Đình Tuấn là người rất hiểu bóng đá Thành phố.”

Giải hạng Nhất QG 2016 sẽ khai mạc ngày 9/4/2016. Thời gian nghỉ giữa giai đoạn là từ 23/5 – 9/6/2016. Trong khi đó, V-League 2016 sẽ khai màn vào ngày 20/2/2016. Mùa giải mới sẽ bắt đầu bằng trận tranh Siêu cúp quốc gia vào ngày 14/2/2016.

Quang Thịnh | 14:01 01/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục