HLV Philippe Troussier: Văn Quyết nằm trong tính toán của tôi

17:56 Chủ nhật 10/09/2023

Thuyền trưởng Philippe Troussier đánh giá cao Văn Quyết và có kế hoạch sử dụng cầu thủ của Hà Nội FC trên tuyển Việt Nam.

Chưa đầy một ngày sau khi sớm giúp U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á 2024 tại Việt Trì (Phú Thọ), HLV Philippe Troussier có mặt ở Nam Định để cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Palestine.

Trước sự quan tâm đến Văn Quyết, ông Troussier chia sẻ về kế hoạch sử dụng vua phá lưới nội V-League ở tuyển Việt Nam: “Tôi không khép lại cánh cửa tuyển Việt Nam với bất cứ cá nhân nào. Tôi đã triệu tập và làm việc với 80 cầu thủ ở ĐTQG lẫn U23 Việt Nam.

Năng lực của Văn Quyết là rõ ràng. Ở mùa giải năm nay, dù treo giò tới 8 trận nhưng cậu ấy vẫn thi đấu tốt ở V-League. Tôi chưa thể nói rõ kế hoạch dùng Văn Quyết thế nào. Nhưng cậu ấy nằm trong sự tính toán của tôi".

HLV Philippe Troussier: Văn Quyết nằm trong tính toán của tôi - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Palestine.

Nói về quá trình chuẩn bị cho tuyển Việt Nam, ông Troussier cho biết: “Vai trò của tôi là dẫn dắt tuyển Việt Nam và U23. Cả hai đội tuyển không có một ranh giới nào cả. Chúng tôi chung một tầm nhìn, cách chơi, tổ chức. Cả hai cũng cùng có mục tiêu là chiến đấu vì danh dự của các ĐTQG Việt Nam".

Chiến lược gia người Pháp lấy tấm gương của Brazil, Nhật Bản để biết Việt Nam phải cố gắng như thế nào: “Ví dụ trong 1 tình huống, Brazil thực hiện 2 lần để ghi bàn. Nhật Bản cần 3 lần để làm điều đó. Trong khi Việt Nam cần tới 10 lần để ghi bàn. Cầu thủ chúng ta chưa có hiệu suất cao như vậy.

Chúng ta cần những phương án để cải thiện nền bóng đá Việt Nam, từ cơ sở vật chất, chất lượng bóng đá trong nước cho đến việc các cầu thủ phải cố gắng ra nước ngoài và cạnh tranh vị trí được tại đây…"

"Sau tất cả, từ các trận giao hữu đã qua và tới đây, đó sẽ là thử nghiệm mang tính tối đa để làm sao ở tháng 11 tới tại vòng loại World Cup, tôi có được đội hình mạnh nhất”, HLV Troussier cho biết thêm.

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Palestine diễn ra vào lúc 19h30 ngày 11/9, trên sân Thiên Trường, Nam Định.

Nguồn: VietNamNet
Thiên Bình | 17:11 10/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục