HLV Park Hang-seo: Gạt bỏ hoài nghi để làm nên kỳ tích

18:19 Thứ hai 29/01/2018

TinTheThao.com.vnBất chấp những hoài nghi, những chỉ trích khi vừa nhậm chức, HLV Park Hang-seo đã chứng minh được sự cao tay của mình khi đưa U23 Việt Nam đi đến những kỳ tích lịch sử.

Bắt đầu với những hoài nghi …

Tiếp quản chiếc ghế nóng của bóng đá Việt Nam từ cuối năm 2017, HLV Park Hang-seo đã rất tự tin và mạnh mẽ tuyên bố ông sẽ giúp bóng đá Việt Nam lọt top 100 Thế giới và trước tiên là cùng U23 Việt Nam làm nên kỳ tích ở VCK U23 châu Á.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo đã đứng trước những hoài nghi khi vừa ngồi vào chiếc ghế nóng của bóng đá Việt Nam.

Ngay sau đó đã có rất nhiều những cuộc tranh luận, hoài nghi về tài năng của vị tân thuyền trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam. Bởi lẽ trong quá khứ, ông được báo giới Hàn Quốc gọi là ‘Sleeping one’- ‘Ngài ngủ gật’. Cộng thêm những đánh giá không mấy thiện chí về ngoại hình, thầy Park đã đối mặt với rất nhiều áp lực trước khi bắt đầu công việc của mình.

Chưa dừng lại ở đó, việc VFF quyết định trả mức lương khủng vào khoảng 20.000 USD/ tháng lại khiến dư luận dậy sóng khi so sánh ông với những người tiền nhiệm như Henrique Calisto hay Falko Goetz. Cũng có thông tin cho rằng Liên đoàn đã đưa ra một mức giá ‘hớ’ khi trả cho HLV Park Hang-seo cao hơn cả HLV Herrera - người từng ĐT Mexico từng đưa các ĐTQG vào VCK World Cup 2014.

 - Bóng Đá

 Thầy Park rất mẩn cán trong việc hướng dẫn từng cầu thủ trên sân tập.

Sau cùng, tiếp tục có những dấu hỏi được đặt ra trước thái độ huấn luyện quá cầu toàn, quá mẩn cán và mất thời gian để rèn giũa từng chi tiết cho các cầu thủ của thầy Park. Và cũng có những chỉ trích khi ông sử dụng sơ đồ 3-4-3 lạ lẫm cho các tuyển thủ trong suốt thời gian chuẩn bị cho giải đấu chính thức tại Trung Quốc.

… và chinh phục những kỳ tích

Nhưng đến thời điểm hiện tại, tất cả những hoài nghi đã hoàn toàn tan biến mà thay vào đó là những lời khen ngợi đến thán phục của tất cả NHM lẫn báo giới trong và ngoài nước. Bởi vì ông đã giúp U23 Việt Nam giành được tấm HCB đầu tiên tại đấu trường châu lục và vì nhà cầm quân người Hàn này đã mang đến những thay đổi mang tính bước ngoặt để biến một đội bóng 'chiếu dưới' lột xác thành một tập thể thiện chiến và khó đánh bại.

 - Bóng Đá

  HLV Park Hang-seo rất tích cực chỉ đạo các cầu thủ xuyên suốt thời gian của trận đấu.

Nhìn lại hành trình của ‘Những ngôi sao vàng’ trong gần 1 tháng vừa qua, người ta thấy được ngoài những vấn đề về chuyên môn như thể lực (thi đấu không biết miệt mỏi sau 3 trận đấu kéo dài 120 phút), tư duy chiến thuật, phong thái thi đấu chuyên nghiệp hơn, ông thầy người Hàn còn mang đến sự tự tin và trái tim chiến đấu quả cảm cho từng cầu thủ.

Một điều tích cực nữa đã được vị thuyền trưởng xứ sở Kim Chi mang đến cho ‘Những ngôi sao vàng’ chính là ý chí chiến đấu và tinh thần thép. Điều đó được thể hiện xuyên suốt giải đấu vừa qua khi chúng ta luôn thi đấu rất kín kẽ và phòng ngự chủ động trước những áp lực khổng lồ từ các đối thủ thiện chiến như Hàn Quốc, Australia, Syria, Iraq, Qatar và Uzbekistan. Và minh chứng hùng hồn cho tinh thần thép mà thấy Park truyền thừa cho các cầu thủ chính là trên chấm luân lưu - nơi mà Thủ thành Bùi Tiến Dũng cản phá được 3 cú sút của đối phương và Văn Thanh, Tiến Dũng đã thực hiện thành công những cú sút quyết định mang đến tấm vé vào chơi trận chung kết cho đội nhà.

 - Bóng Đá

 Thầy Park xứng đáng nhận được sự tôn trọng của các cầu thủ và NHM Việt Nam.

HLV Park Hang-seo đã chấp nhận vượt qua những hoài nghi, chỉ trích để rồi đưa U23 Việt Nam rời VCK U23 châu Á với tư thế ngẩng cao đầu. Giờ đây, NHM có quyền tin vào một tương lai tươi sáng nơi ‘Ngài ngủ gật’ sẽ giúp các ĐTQG tạo ra thêm nhiều kỳ tích hơn nữa.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 17:45 29/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục