HLV Nguyễn Văn Sỹ: 'Phải giữ hình ảnh đội tuyển quốc gia'

08:15 Thứ sáu 27/09/2013

“Hãy gạt sang bên chuyện đi tiếp hay không đi tiếp ở vòng loại Asian Cup 2014, đã là ĐTQG thì phải giữ hình ảnh, thi đấu hết sức mình ở bất cứ trận đấu nào, kể cả giao hữu”, ông Nguyễn Văn Sỹ, HLV trưởng tạm quyền của ĐTQG Việt Nam, đã phát biểu như thế trong cuộc trao đổi ngắn gọn với PV chiều qua.

* Xin chào ông Nguyễn Văn Sỹ, trước đây ông từng nhiều lần có mặt trong thành phần BHL ĐTQG. Còn hiện tại, khi lần đầu đóng vai HLV trưởng tạm quyền, cảm xúc của ông thế nào?

- Tôi thực sự cảm thấy vinh dự. Tôi nghĩ đơn giản thế này, dù ở cương vị nào, mình cũng phải cố gắng làm tốt nhất nhiệm vụ của mình, với tôi, được cống hiến sức mình cho ĐTQG hay ĐT U23 luôn là vinh dự và niềm tự hào.

* Ông có thực sự hài lòng với lực lượng của ĐTQG trong lần tập trung này?

- Với 21 cầu thủ được gọi triệu tập lần này, về cơ bản, tôi đã hài lòng. Vẫn có vài cầu thủ nữa của ĐT U23 đang có phong độ rất tốt có thể góp mặt trong thành phần ĐTQG.

Tuy nhiên, với các kế hoạch đã thông qua, ĐTQG và ĐT U23 đều đang làm nhiệm vụ nên có sự chia sẻ và phân bổ về thành phần lực lượng giữa 2 ĐT. Các cầu thủ được gọi tập trung lần này đều là những cầu thủ đang có phong độ tốt và có nhiều kinh nghiệm nên tôi hài lòng.

HLV Nguyễn Văn Sỹ (phải) đang rất lo lắng vì điều kiện thời tiết tịa Hà Nội hiện không thích hợp cho việc luyện tập của ĐTQG. Ảnh: Quang Thái

* Sau những trận đấu đầu tiên ở lượt đi vòng loại Asian Cup 2014 với kết quả không tốt, cơ hội đi tiếp của ĐTQG là rất ít. Vậy mục tiêu của ĐTQG ở lượt về là gì?

- Tôi nghĩ hãy gạt qua một bên việc kết quả cuối cùng sẽ thế nào, gạt sang một bên chuyện đi tiếp hay không đi tiếp. Phải luôn giữ gìn hình ảnh của ĐTQG, đã là ĐTQG thì bất cứ trận đấu nào, dù chỉ là giao hữu, cũng phải chuẩn bị một cách nghiêm túc nhất và vào sân thi đấu với một tinh thần chiến đấu cao nhất.

* Điều gì khiến ông lo lắng trong những ngày tập trung sắp tới?

- Có 2 điều khiến tôi lo lắng lúc này. Thứ nhất là sau khi kết thúc V-League và giải hạng Nhất, các cầu thủ đã có quãng thời gian nghỉ ngơi gần một tháng, do vậy các cầu thủ chưa thể lập tức lấy lại trạng thái thể lực và cảm giác bóng tốt nhất.

Chúng ta cần mất vài buổi tập để giải quyết điều này, trong khi thời gian lại không có nhiều. Thứ 2, khối lượng công việc khá lớn, nhưng thời tiết ở Hà Nội trong những ngày này là không tốt, trời mưa, lạnh.

Những ngày trước, ĐT U23 cũng đã gặp khá nhiều vấn đề trong luyện tập do trời đổ mưa liên tục và mặt sân không tốt. Tôi hy vọng thời tiết sẽ tốt lên trong nay mai.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

Cầu thủ ĐTQG hứng khởi lên tập trung

Chiều qua, các cầu thủ được gọi lên tập trung ĐTQG lần này đều rất hứng khởi và đến tập trung khá sớm tại điểm đóng quân là khách sạn La Thành. Trung vệ Hải Lâm, hậu vệ Hoàng Quảng, tiền vệ Mai Tiến Thành, Thanh Trung đều tỏ ra khá vui mừng sau một thời gian vắng mặt lại được triệu tập trở lại vào ĐTQG.

Thủ thành Hồng Sơn cũng khá vui vẻ khi lên tập trung. Thanh Trung là cầu thủ duy nhất đang đá tại giải hạng Nhất có tên trong đợt tập trung này và tiền vệ của QNK.Quảng Nam thực sự rất vui mừng: “Tôi rất vui, hạnh phúc khi có tên ở lần tập trung này và tôi sẽ nỗ lực hết mình trong các buổi tập sắp tới”.

SHB.ĐN là đội bóng có nhiều cầu thủ nhất được gọi tập trung ĐTQG lần này với 6 cầu thủ, bao gồm thủ thành Thanh Bình, Hoàng Quảng, Hải Lâm, Phước Vĩnh, Nguyên Sa, Quốc Anh. Tiếp đến là HN.T&T với 5 cầu thủ là thủ thành Hồng Sơn, Sỹ Cường, Văn Biển, Thành Lương và Ngọc Duy.

Trong khi đó, B.Bình Dương cũng có 4 cầu thủ, gồm Trọng Hoàng, Tiến Thành, Âu Văn Hoàn và Anh Đức. Các tân binh của B.Bình Dương sẽ luyện tập cùng nhau trên ĐTQG trước khi tập trung luyện tập cùng đội bóng mới. Ở lần tập trung này, tiền vệ Tấn Tài sẽ tiếp tục đeo băng thủ quân ĐTQG.
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục