'HLV Miura sẽ khó kiếm việc ở Nhật nếu bị sa thải'

17:52 Thứ năm 21/01/2016

Ông Takashi Morimoto, cựu phóng viên thể thao Nhật Bản, người đang hành nghề môi giới cầu thủ và có quan hệ thân thiết với ông Miura chia sẻ thẳng thắn với chúng tôi.

"Ở Nhật Bản hiện nay rất nhiều huấn luyện viên (HLV) rảnh rỗi hoặc không có công việc tốt. HLV ở độ tuổi khoảng 30 dễ dàng tìm việc nhưng sau 40-50 tuổi, như trường hợp của HLV Miura thì sẽ rất khó khăn tìm được công việc như ý vì sự thích nghi, hoặc không thỏa thuận được mức lương," Morimoto mở đầu cuộc trò truyện về tương lai của HLV Miura, sau khi ông biết U23 Việt Nam vừa bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Cựu phóng viên thể thao Nhật Bản kể lại, để thực hiện giấc mơ trở thành HLV chuyên nghiệp, ông Miura từng tự bỏ tiền túi sang Đức du học trong 5 năm. Tuy nhiên, nếu bị VFF sa thải hoặc không gia hạn hợp đồng, ông Miura khó lòng tìm được công việc tương tự tại Nhật Bản.

"Nếu HLV Miura chia tay Việt Nam, tôi nghĩ ông ấy nên sang thử sức ở môi trường bóng đá Thái Lan," Morimoto chia sẻ những lời khuyên chân thành với HLV Miura, trong thời điểm người đồng hương đang chịu sức ép rất lớn.

HLV Miura và Takashi Morimoto, hiện là ông bầu của CLB Sumida (Mông Cổ), tại Hội thảo các HLV đội tuyển quốc gia do AFC tổ chức tháng 8/2015. Ảnh: NVCC.

Nói về việc hợp tác chiến lược giữa Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Morimoto bày tỏ quan điểm, sẽ có nhiều HLV Nhật Bản e ngại khi sang làm việc tại Việt Nam. Bởi, truyền thông Nhật luôn đưa tin về những áp lực ông Miura gặp phải ở dải đất hình chữ S.

"Các HLV Nhật muốn làm việc cho những câu lạc bộ hay những Liên đoàn có chiến lược rõ ràng và ít phải chịu áp lực. Người Nhật muốn làm việc trong một bầu không khí yên bình nên Việt Nam có thể không phải là lựa chọn được ưu tiên," Morimoto nói.

Tuy nhiên, theo ông Morimoto, dù Việt Nam là nơi làm việc khá khó khăn, có thể một số HLV Nhật Bản rảnh rỗi sẽ muốn thử sức để trải nghiệm sự thích nghi về khả năng huấn luyện, ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam,...

Tùng Lê | 14:03 21/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục