HLV Miura kết hợp bộ đôi đội trưởng U19 Việt Nam

20:25 Thứ hai 07/12/2015

Hai nhạc trưởng của U19 Việt Nam trong những năm gần đây là Công Phượng và Trọng Đại được HLV Nhật Bản thử nghiệm đá cặp tiền vệ trong trận đấu nội bộ sáng 7/12.

9h30 sáng 7/12, thầy trò HLV Miura có trận đấu tập nội bộ kéo dài 3 hiệp tại Trung tâm huấn luyện Viettel (Hòa Lạc, cách Hà Nội hơn 30 km). Do thiếu nhân sự bởi tình hình chấn thương, trận đấu tập diễn ra với đội hình 10 đấu 10, trong đó có 1 cầu thủ áo xanh thi đấu trung gian cho cả 2 đội.
Đáng chú ý trong trận đấu tập sáng nay, HLV Miura kết hợp cặp đội trưởng U19 Việt Nam Công Phượng (thời HLV Graechen) và Trọng Đại (số 21, thời HLV Hoàng Anh Tuấn) trong đội hình đá chính mặc áo bã trầu.
Bộ đôi này thi đấu bật nhả ăn ý trong lần đầu tiên được HLV Miura thử nghiệm. Nhà cầm quân người Nhật Bản thể hiện sự hài lòng cả ở những pha phối hợp phát động tấn công hay hỗ trợ thu hồi bóng của Công Phượng - Trọng Đại.
Tiền vệ trụ Đông Triều (áo bib vàng) vất vả chỉ đạo các đồng đội vô hiệu hóa những pha phối hợp ăn ý của hai đội trưởng U19 Việt Nam.
Trọng Đại dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu nhiều ở vị trí trung vệ, nhưng anh được đào tạo đá cả tiền vệ trụ. Trong trận đấu sáng nay, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Viettel còn dũng mạnh đột phá để dứt điểm không thua kém đàn anh Công Phượng.
Trong một tình huống ở giữa hiệp đấu thứ 2, Trọng Đại tung đường chuyền kiến tạo cho Công Phượng thoát xuống uy hiếp khung thành đối phương.
Cựu đội trưởng U19 Việt Nam tung cú sút khá uy lực nhưng đi chệch khung thành trong gang tấc.
Trọng Đại là tân binh của U23 Việt Nam, nhưng anh thể hiện sự chững chạc trong những pha tranh chấp bóng.
Trận đấu mang tính chất tập luyện nhưng không thiếu sự kịch tính, bởi đây là cơ hội để các tuyển thủ ghi điểm trong mắt Ban huấn luyện. Trước khi lên đường sang Qatar dự Vòng chung kết U23 châu Á, HLV Miura sẽ loại thêm khoảng 5-6 tuyển thủ để chốt danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam theo quy định của AFC.
Kết thúc trận đấu tập, có 3 bàn thắng được thực hiện bởi Văn Toàn, Tuấn Tài và Văn Thành. Ngày mai (8/12), U23 Việt Nam được nghỉ cả ngày để lấy lại thể lực sau trận đấu kéo dài 3 hiệp sáng 7/12.
Tùng Lê | 18:57 07/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục